Giáo dục

Công bố kết quả thi trình bày đề án kỳ thi tuyển hiệu trưởng, phó hiệu trưởng

Thống Nhất 23/05/2024 - 15:44

57 ứng viên đã tham gia phần thi trình bày đề án kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ sở giáo dục.

Có 61 ứng viên tham dự kỳ thi tuyển hiệu trưởng, phó hiệu trưởng. Ảnh: Thống Nhất
Có 61 ứng viên tham dự kỳ thi tuyển hiệu trưởng, phó hiệu trưởng. Ảnh: Thống Nhất

Ngày 23-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố kết quả thi trình bày đề án kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở năm 2023. Đây là một trong hai phần thi của kỳ tuyển dụng.

Trước đó, vào tháng 12-2023, Sở đã ban hành kế hoạch thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng và các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2023. Có 61 ứng viên đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển, bao gồm 36 ứng viên dự tuyển chức danh hiệu trưởng; 25 ứng viên dự tuyển chức danh phó hiệu trưởng. Trong khi đó, chỉ tiêu cho chức danh hiệu trưởng là 11 người; chỉ tiêu cho chức danh phó hiệu trưởng là 5 người.

Kỳ thi được khai mạc vào ngày 17-3. Các ứng viên tham gia hai phần thi, gồm thi viết và trình bày đề án. Ngay sau lễ khai mạc kỳ thi, các ứng viên chính thức tham gia phần thi viết, thời gian làm bài 180 phút. Nội dung thi viết về kiến thức chung trong chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về giáo dục và đào tạo; hiểu biết về nghiệp vụ quản lý…

Sau khi có kết quả thi viết vào cuối tháng 3, 57 người dự tuyển đạt yêu cầu đã tham gia phần thi trình bày đề án. Nội dung thi trình bày đề án tập trung đánh giá thực trạng, phân tích mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn và chỉ ra nguyên nhân, dự báo xu hướng phát triển; đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển cơ quan, đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự tuyển nếu được bổ nhiệm vào chức danh tuyển chọn. Ngoài ra, người dự tuyển còn tham gia trả lời chất vấn của hội đồng thi tuyển.

Năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thí điểm thi tuyển chức danh hiệu trưởng vào 2 cơ sở giáo dục công lập trực thuộc là Trường Trung học phổ thông Bất Bạt và Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu.

Tra cứu kết quả tại đây: kq-thi-trinh-bay-de-an.pdf

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả thi trình bày đề án kỳ thi tuyển hiệu trưởng, phó hiệu trưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.