Hà Nội kết nối

Công bố dự án cảng cạn đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Lâm.Tôn.Linh 28/10/2023 - 17:47

Ngày 28-10, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và doanh nghiệp đầu tư đã công bố cảng cạn (ICD) Phú Mỹ trong Khu Công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Đây là ICD đầu tiên của tỉnh và là ICD thứ 3 của khu vực miền Nam.

Với tổng diện tích hơn 37,8 ha, được đầu tư hơn 2.992 tỷ đồng, cảng cạn Phú Mỹ là ICD đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được quy hoạch theo phân khu chính như khu bến thủy nội địa với diện tích 8.835m2, chiều dài bến 581m; khu đất kho hàng có tổng diện tích là 56.962 m2; khu bãi với diện tích 167.423 m2…

a404.jpg
Ngay sau lễ công bố, đại diện ICD Phú Mỹ đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước.

Ngay sau lễ công bố, ICD Phú Mỹ đã ký hỏa thuận mở depot container rỗng với hãng tàu số 1 thế giới MSC, thành lập liên doanh với Medlog, nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp trọn gói tại 70 quốc gia trên thế giới, hợp tác với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trong việc trung chuyển hàng hóa giữa Khu Công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 với các cảng biển, ICD và Depot trong khu vực…

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cảng biển tại tỉnh là cảng biển loại đặc biệt, trong đó cụm cảng Cái Mép - Thị Vải có chức năng cửa ngõ quốc gia, trung chuyển quốc tế, hội tụ đầy đủ tiềm năng và điều kiện để trở thành trung tâm hàng hải, kinh tế biển tầm cỡ khu vực. Do đó, việc phát triển hệ sinh thái dịch vụ hậu cần cảng tương xứng, bao gồm cả ICD là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của tỉnh.

a405a.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh nhấn mạnh: “Sự kiện công bố dự án Cảng cạn Phú Mỹ hôm nay là minh chứng cho sự quyết tâm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong việc đầu tư phát triển hệ sinh thái dịch vụ hậu cần cảng Cái Mép - Thị Vải đồng hộ, hiện đại".

Hiện toàn quốc có 11 cảng cạn đã công bố, 3 cảng cạn đang được triển khai xây dựng và 15 địa điểm thông quan nội địa, tập trung tại miền Bắc và miền Nam. Miền Trung chưa có ICD.

Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2025, cả nước sẽ phát triển hệ thống ICD có khả năng thông quan khoảng 20% - 30% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu với tổng công suất khoảng 6 - 8,7 triệu TEU/năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố dự án cảng cạn đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.