Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố đề minh họa các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thống Nhất| 01/03/2023 10:51

(HNMO) - Nhằm giúp giáo viên, học sinh tham khảo, sử dụng trong giảng dạy, học tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, ngày 1-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi minh họa các môn của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Năm 2022, đề thi minh họa được công bố vào cuối tháng 3.

Việc công bố sớm lịch thi và đề minh họa giúp học sinh yên tâm học tập.

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29-6. Thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 27-6.

Ghi nhận chung ở các nhà trường, việc Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm công bố lịch thi và đề thi minh họa các môn của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 là một thuận lợi lớn cho giáo viên, học sinh. Thông tin này không chỉ giúp giáo viên, học sinh chủ động hơn trong học tập, ôn luyện, mà còn ổn định hơn về tâm lý.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương giữ ổn định kỳ thi như năm 2022, trong đó, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tổ chức kỳ thi thi tại địa phương. Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng đề thi các môn. Theo quy chế thi, đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông nằm trong chương trình giáo dục, chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học), khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Chi tiết đề thi các môn tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố đề minh họa các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.