Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác

Nam Trung| 30/05/2023 16:54

(HNMO) - Chiều 30-5, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức “Lễ ký kết hợp tác” và "Sự kiện kết nối - nghiên cứu xây dựng các giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ công tác quản lý nhà nước ngành Công an tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Theo Thiếu tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh, ngành “đặt hàng” Sở khoa học và Công nghệ một số vấn đề: Nghiên cứu xây dựng ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp thông tin và giải pháp thắc mắc của người dân và doanh nghiệp về các dịch vụ hành chính công của Công an thành phố trên cơ sở ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI, trả lời tự động Chat Bot; Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Ứng dụng hỗ trợ phòng, chống tội phạm sử dụng không gian mạng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản...

Đại diện hai đơn vị ký kết hợp tác. Ảnh: Đặng Khoa

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng cho biết, ngay sau lễ ký kết, Sở cũng tổ chức các hoạt động kết nối tìm kiếm các giải pháp sáng tạo đến từ các đơn vị doanh nghiệp, Startup, nhà nghiên cứu... để góp phần giải bài toán lớn trong ngành Công an. Những giải pháp, đề xuất phù hợp, đáp ứng nhu cầu của đơn vị sẽ được Sở hỗ trợ nghiên cứu, phát triển ứng dụng, quy trình vào thực tiễn.

Ông Nguyễn Việt Dũng phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Đặng Khoa

“Sự kiện này là 1 trong 9 chủ đề của Chương trình Inno-Coffee do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh chủ trì nhằm tìm kiếm giải pháp, công nghệ, quy trình, sáng kiến giải quyết những khó khăn thách thức trong lĩnh vực công của thành phố. Sự kiện cũng góp phần nâng cao vai trò của khoa học và công nghệ trong khu vực công cho ngành Công an thành phố Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Việt Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.