Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an thành phố Hà Nội ký cam kết bảo đảm an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Chu Dũng| 09/12/2022 13:35

(HNMO) - Ngày 9-12, Công an thành phố Hà Nội và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổng kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp bảo đảm an ninh và ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự năm 2023 tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tới dự có Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Năm 2022, sản lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt gần 23,82 triệu lượt; cất, hạ cánh đạt 155.938 lần chuyến; tổng hàng hóa, hành lý và bưu kiện đạt 954.967 tấn. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được đánh giá là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự.

Ba năm qua, các lực lượng đã phát hiện, bắt giữ, lập biên bản, bàn giao cho cơ quan công an các cấp xử lý 106 vụ, 152 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Qua kiểm tra, đã bắt giữ 10 vụ vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ qua đường hàng không. Phát hiện sử dụng giấy tờ giả khi đi máy bay là 62 vụ, với 62 đối tượng...

Cũng trong 3 năm qua, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài không xảy ra cháy, nổ. Từ năm 2019 đến nay, đã tổ chức nhiều cuộc diễn tập với quy mô lớn bám sát các tình huống liên quan đến an ninh trật tự có thể xảy ra. Để đảm bảo an ninh trật tự, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, soi chiếu hành khách, hành lý và hàng hóa. Đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp thả diều, đốt rơm, rạ gây khói; sử dụng các loại máy bay đồ chơi, máy quay phim flycam có khả năng điều khiển từ xa...

Theo Chủ tịch Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, là đầu mối giao thông hàng không quan trọng của Hà Nội nói riêng và của cả nước nói chung; là cửa khẩu giao lưu văn hóa, kinh tế, chính trị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới. Trước thực tế đó, công tác duy trì bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn phòng cháy, chữa cháy có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khẳng định, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nội dung, yêu cầu của quy chế phối hợp. Hai bên luôn chú trọng xây dựng, củng cố, duy trì mối quan hệ phối hợp ngày càng chặt chẽ, trách nhiệm và có tính chủ động cao, đặc biệt trong công tác nắm tình hình, phát hiện, trao đổi thông tin, kịp thời phối hợp xử lý các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự tại Cảng và các khu vực giáp ranh. Qua đó, tạo tâm lý yên tâm cho công dân Việt Nam, hành khách trong nước và nước ngoài sử dụng dịch vụ hàng không khi đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hà Nội ký cam kết bảo đảm an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.