Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản

Chu Dũng| 21/02/2022 18:03

(HNMO) - Ngày 21-2, Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay khi xã hội chuyển sang giai đoạn thích ứng với dịch Covid-19, các cơ sở tôn giáo đã mở cửa đón khách trở lại, thu hút nhiều người người dân tham gia. Tuy nhiên, ở một số cơ sở, việc quản lý, trông giữ các phương tiện đi lại thường ít được quan tâm. Đây chính là sơ hở để nhiều kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, đặc biệt là xe máy.

Hiện nay, chỉ có một số đình, chùa trên địa bàn có bãi trông giữ xe cho Phật tử và khách thập phương, còn tại nhiều cơ sở tâm linh, chủ yếu là khu vực ngoại thành, việc quản lý, trông giữ các phương tiện đi lại thường ít được quan tâm. Đây chính là sơ hở để nhiều kẻ gian, giả làm khách đi lễ, thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, đặc biệt là xe máy.

Kẻ gian nhiều khi không có chủ ý trộm cắp vặt, nhưng chính vì người dân chủ quan trong việc cất giữ tài sản riêng nên các đối tượng có hành động ăn trộm bột phát. Vì trộm cắp theo “ngẫu hứng”, không theo quy luật nào nên việc mật phục, tuần tra của lực lượng chức năng cũng gặp nhiều khó khăn. Một số đình, chùa đã đầu tư cả hệ thống camera giám sát nhưng do không gian quá rộng, không thể bao quát hết, nên vẫn rất khó khăn trong việc quản lý, bảo vệ tài sản của nhân dân.

Trước thực trạng trên, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, dù ở bất cứ đâu, người dân phải cảnh giác cao độ để bảo vệ phương tiện, tài sản cá nhân. Khi đến các khu vực đình, chùa để tham quan, lễ bái, không có người trông giữ xe, người dân phải chủ động có những biện pháp chống trộm, tự bảo vệ tài sản của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.