Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an quận Tân Bình được khen thưởng vì phá 3 vụ án lớn

Nguyễn Tân| 27/08/2022 18:21

(HNMO) - Ngày 27-8, Công an quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhiều đơn vị của Công an quận vừa được khen thưởng đột xuất vì thành tích xuất sắc trong phá án.

Nhiều đơn vị của Công an quận Tân Bình được khen thưởng vì thành tích phá các vụ án lớn trên địa bàn.

Thứ nhất là thành tích phá vụ trộm hơn 1,5 tỷ đồng. Vào lúc 11h30 ngày 12-5-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tân Bình tiếp nhận tin báo vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn phường 4, tài sản bị mất gồm một điện thoại Vertu, một đồng hồ hiệu Hublot và một số tài sản khác cùng tiền mặt, ngoại tệ. Theo trình báo, tài sản mất trộm ước tính trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Bình nhanh chóng điều tra truy xét, khoanh vùng các nghi phạm. Đến 0h45 ngày 13-5, trinh sát phát hiện nhóm 3 người nghi vấn nên đã mời đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai tên là Nguyễn Quốc Thanh (44 tuổi, ngụ quận 11), Lê Quý Việt (46 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Văn Công (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và thừa nhận hành vi. Công an quận Tân Bình sau đó đã thu hồi tang vật phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Thứ hai là phá thành công vụ án giết người. Cụ thể, chiều 5-6, người dân sống ở con hẻm trên đường Bùi Thế Mỹ, phường 10, quận Tân Bình nghe tiếng cãi nhau giữa nam thanh niên khoảng 30 tuổi và một phụ nữ. Sau tiếng la hét, nhiều người chạy tới phát hiện nam thanh niên bị đâm, gục trên vũng máu và tử vong sau đó.

Qua lời khai của những người liên quan có mặt lúc xảy ra vụ việc và người đi cùng nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định được nghi phạm gây án là Phan Ngọc Lệ (56 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Tại cơ quan công an, bà Lệ đã thừa nhận hành vi giết người.

Theo đó, chiều 5-6, gia đình bà Lệ tổ chức đám giỗ bà nội ở ngôi nhà trong hẻm đường Bùi Thế Mỹ. Khoảng 16h, NTS (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) được cho là tới con hẻm gần đám giỗ để đi tiểu. Những người trong đám giỗ thấy vậy nên trách cứ. Theo con gái bà Lệ, nam thanh niên khi rời đi có nói rằng sẽ kéo người tới để "nói chuyện". Sau đó, S cùng một người khác quay lại chửi bới và dùng ly chén ném, đánh bà Lệ và chồng. Trong lúc xô xát, bà Lệ đã dùng một con dao gọt trái cây đâm trúng nam thanh niên. Do vết thương trúng tim, nạn nhân gục chết ngay tại hiện trường.

Công an quận Tân Bình sau đó hoàn tất các thủ tục tố tụng ban đầu bàn giao Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Thứ ba là, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Tân Bình khám phá thành công vụ "Mua bán trái phép chất ma túy" tại phường 15. Theo đó, qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, trinh sát Đội Cảnh sát về ma túy phát hiện một người có nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy cho người nghiện trên địa bàn nên đã có kế hoạch đấu tranh, khám phá.

Sau thời gian theo dõi, vào lúc 15h15 ngày 8-6, các trinh sát phát hiện bắt quả tang người đàn ông đang cất giấu trái phép chất ma túy, tiến hành thu giữ vật chứng, tang vật gồm 999,85g (gần 1kg) là ma túy loại Methamphetamine cùng nhiều tang vật khác liên quan vụ án.

Công an truy xét mở rộng bắt giữ thêm một đồng bọn khác trong vụ việc trên. Cả hai sau đó được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Với những thành tích kể trên, UBND quận Bình Thạnh đã trao bằng khen cùng số tiền thưởng 10 triệu đồng cho Đội Cảnh sát hình sự và giấy khen cùng 5 triệu đồng tiền thưởng của UBND quận cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vì có thành tích xuất sắc trong khám phá án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an quận Tân Bình được khen thưởng vì phá 3 vụ án lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.