Hà Nội kết nối

Công an nhiều tỉnh, thành phối hợp triệt phá đường dây buôn 6 tấn pháo lậu

Thanh Tàu 15/10/2023 - 11:05

Ngày 15-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 13 đối tượng về các tội “Buôn bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm”.

387488419.jpg
Các đối tượng buôn bán 6 tấn pháo lậu.

Các đối tượng bị bắt gồm: Tăng Quốc Tiến (45 tuổi, là đối tượng cầm đầu), Đặng Duy Linh (31 tuổi), Danh Tích (33 tuổi, cùng cư trú tỉnh Kiên Giang); Nguyễn Đăng Thành (33 tuổi, cư trú tại quận Bình Tân) cùng với 9 người khác

Trước đó, Công an thành phố phát hiện đối tượng Tăng Quốc Tiến đã cấu kết với các đối tượng Đặng Duy Linh, Danh Tích, hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ với số lượng đặc biệt lớn, từ tỉnh Kiên Giang về thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ và trung chuyển đi nhiều tỉnh, thành phố khác, dưới vỏ bọc là đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải.

Các đối tượng “ngụy trang” pháo nổ trong các thùng xốp chứa cá khô, ghi sẵn thông tin người nhận. Sau đó, chỉ đạo tài xế và phụ xe vận chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh, tập kết tại quán cà phê (quận Bình Tân) do đối tượng Nguyễn Đăng Thành làm chủ, để cất giấu và trực tiếp đi giao cho các đối tượng trong và ngoài địa bàn thành phố thông qua các dịch vụ giao hàng trực tuyến.

Từ khoảng tháng 8-2023 đến thời điểm bị bắt giữ, băng nhóm tội phạm do Tiến cầm đầu đã vận chuyển, tiêu thụ gần 6.000 kg pháo nổ ra thị trường tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Cà Mau, tỉnh Long An, tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội.

387537970.jpg
Vụ buôn lậu pháo nổ lớn nhất từ đầu năm đến nay mà Công an thành phố Hồ Chí Minh triệt phá.

Ngày 29-8-2023, khi Thành đang vận chuyển 5 thùng pháo nổ thì bị công ập bắt. Đồng thời, Tổ công tác của Công an thành phố tại tỉnh Kiên Giang đã chủ trì, phối hợp Công an tỉnh Kiên Giang và Cục Phòng chống ma túy (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) bắt giữ các đối tượng Tiến, Linh và Tích cùng 4 lái xe, phụ xe.

Mở rộng điều tra vụ án, Công an thành phố tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau, tỉnh Long An, tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội bắt giữ 6 đối tượng có liên quan đến hành vi giao nhận, mua bán pháo nổ từ băng nhóm do đối tượng Tiến cầm đầu.

387536933.jpg
Các đối tượng trong đường dây buôn lậu pháo bị bắt giữ.

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an thành phố đã phối hợp chủ trì, phối hợp với công an các tỉnh, thành phố nói trên tiến hành khám xét tại 11 địa điểm, truy xét, thu giữ được hầu hết số lượng pháo nổ mà các đối tượng trên đã mua bán, trao đổi, chuẩn bị tiêu thụ ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an nhiều tỉnh, thành phối hợp triệt phá đường dây buôn 6 tấn pháo lậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.