Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an 2 xã chủ động dập tắt đám cháy xưởng gỗ rộng 400m

Chu Dũng| 04/11/2022 08:59

(HNMO) - Ngày 4-11, Công an huyện Thạch Thất cho biết, các lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và chuyên nghiệp đã phối hợp khẩn trương khống chế đám cháy xưởng gỗ ở Cụm công nghiệp Bình Phú 1, xã Bình Phú (huyện Thạch Thất), hạn chế mức thấp nhất thiệt hại. Vụ việc không gây thiệt hại về người.

Hiện trường nhà xưởng bị cháy.

Cụ thể, vào 21h ngày 3-11, xảy ra cháy tại một xưởng sản xuất đồ gỗ ở thôn Thái Hòa, thuộc Cụm công nghiệp Bình Phú 1, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất. Đây là khu xưởng có diện tích hơn 400m2. Vào thời điểm xảy ra cháy, không có người ở bên trong nhà xưởng.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Bình Phú đã cùng Đội dân phòng của xã Bình Phú và Đội dân phòng của xã Hữu Bằng phối hợp sử dụng phương tiện tại chỗ, máy bơm nước, nhanh chóng tiếp cận, khống chế đám cháy ngay từ khi mới bùng phát. Đồng thời, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an huyện Thạch Thất đã điều 3 phương tiện và hàng chục cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường phối hợp dập lửa.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra cháy, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Các lực lượng tiếp tục phun nước làm mát, chống tái cháy và cháy lan. Bước đầu xác định không có thiệt hại về người.

Công an huyện Thạch Thất cho biết, vụ cháy xảy ra vào buổi đêm, tuy nhiên, các lực lượng tại chỗ đã không bị động, có mặt xử lý đám cháy ngay từ khi mới bùng phát. Tất cả nhờ công tác tuyên truyền sâu rộng trước đó, người dân ở địa bàn đã chủ động trong công tác phòng ngừa cháy nổ; xây dựng, thiết kế hệ thống tường chống cháy lan; xây dựng hệ thống nước, bể nước ngay sau các lán, xưởng.

Thêm nữa, công an hai xã Hữu Bằng và Bình Phú đã thành lập Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở, cải tạo xe ba bánh dùng chở gỗ thành những xe chữa cháy mini, cơ động len lỏi vào từng ngõ nhỏ. Theo đánh giá, 3 xe chữa cháy mini có năng lực chữa cháy tương đương 1 xe cứu hỏa chuyên dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an 2 xã chủ động dập tắt đám cháy xưởng gỗ rộng 400m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.