Hà Nội kết nối

Côn Đảo: Điểm đến thơ mộng mùa du lịch Tết

Tùng Lâm 24/01/2024 - 17:16

Từ tháng 12 đến tháng 4 hằng năm, Côn Đảo trong mùa khô với gió mát, nhiệt độ trung bình từ 26 đến 29 độ C, biển ấm, rất thích hợp cho những chuyến du ngoạn dịp Tết.

cd25.jpg
Vịnh Côn Sơn mùa biển động, nhưng sóng không quá lớn.

Côn Đảo là một quần đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn, nhỏ hợp thành, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Côn Đảo cách bờ thành phố Vũng Tàu 179km, cách thành phố Hồ Chí Minh 230km. Không gian quy hoạch phát triển gồm tổng diện tích đất nổi khoảng 7.578ha và phần khai thác không gian biển khoảng 140ha.

cd68.jpg
Máy bay Vasco bay chặng ngắn từ thành phố Hồ Chí Minh ra Côn Đảo, còn Bamboo bay chặng dài đưa du khách từ Hà Nội đến quần đảo này.

Nếu bay từ Hà Nội, du khách mất khoảng 120 phút để đến Côn Đảo. Còn bay từ thành phố Hồ Chí Minh sẽ chỉ mất khoảng 50 phút. Quần đảo xinh đẹp này đang thu hút được một lượng lớn du khách đến từ khắp nơi trong và ngoài nước.

cd8.jpg
Côn Đảo từ tháng 12 đến tháng 4 là mùa khô, ít du khách hơn mùa mưa, nhưng lại rất đẹp và tĩnh lặng, thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng cuối năm.

Theo kinh nghiệm du lịch thì mỗi năm thời tiết ở Côn Đảo được chia làm 2 mùa theo đặc trưng khí hậu của miền Nam, gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa khô của Côn Đảo bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình khoảng 26 đến 29 độ C.

cd23.jpg
Ở bất kỳ góc nào, du khách cũng có thể tìm thấy một Côn Đảo còn hoang sơ, nhưng rất đẹp.

Vào mùa khô, vùng biển phía Đông của đảo lớn Côn Sơn thường có sóng to, gió lớn, nhưng vùng biển phía Tây và Tây Nam vẫn êm đềm. Vì vậy, du khách vẫn có thể thỏa sức vẫy vùng tại bãi biển Đầm Trâu hoặc thuê thuyền khám phá hòn Tre Lớn hay hòn Tre Nhỏ, hai hòn đảo nổi tiếng với những cảnh quan còn mang đậm nét hoang sơ với những bãi san hô đầy màu sắc.

cd6.jpg
Những con đường vắng chờ du khách khám phá.

Ngoài ra, vào thời gian này du khách cũng có thể đi dạo ở những con đường vắng trên đảo hay đạp xe thưởng thức phong cảnh trên con đường sát biển đầy thơ mộng.

cd63.jpg
Côn Đảo có rất nhiều bãi biển vắng hoang sơ và thơ mộng thế này.

Mùa mưa ở Côn Đảo rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 11. Từ tháng 3 cho đến cuối tháng 9, biển có xu hướng yên tĩnh hơn, đôi lúc sẽ có mưa rào nhưng thường kéo dài không quá 1 giờ nên du khách vẫn có thể tận hưởng kì nghỉ của mình trong một bầu không khí vô cùng mát mẻ.

cd37.jpg
Một Côn Đảo bình lặng cuối năm là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

Dịp cuối năm cũng là thời điểm nhiều du khách lựa chọn đến với Côn Đảo để có một nơi nghỉ dưỡng tĩnh lặng, thoải mái tắm biển, chèo thuyền hay chơi những trò chơi cảm giác mạnh trên biển.

cd13.jpg
Kem trong trái dừa là một trong những món đặc sản tại Côn Đảo.
cd62.jpg
Một bãi biển vắng tại vịnh Côn Sơn.
cd57.jpg
Những bãi cát mịn chạy tít đến chân trời.
d21.jpg
Một góc biển Côn Đảo trên đường ra Bến Đầm, nơi đón các tàu chở khách từ đất liền.
cd2.jpg
Côn Đảo đang được định hướng xây dựng thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa - lịch sử - tâm linh chất lượng cao, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế

Ngày 18-1 vừa qua, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2045.

Theo đó, huyện Côn Đảo được quy hoạch phù hợp định hướng phát triển du lịch, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, khai thác và bảo vệ sinh thái Vườn quốc gia, hướng tới phát triển Côn Đảo trở thành khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa - lịch sử - tâm linh chất lượng cao, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế, với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có thương hiệu, sức cạnh tranh cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Côn Đảo: Điểm đến thơ mộng mùa du lịch Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.