(HNMO)-Ngày 10-11, tin từ Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) cho biết, công ty vừa được công nhận là một trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2016 khi đã được điểm số cao cho các hạng mục yêu cầu trong Bộ chỉ số bền vững doanh nghiệp (CSI) do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) xây dựng, dựa trên ba lĩnh vực: kinh tế, môi trường và xã hội.
Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Coca-Cola cam kết đến năm 2020 sẽ giảm 25% carbon footprint trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất, đồng thời thực hiện chu trình cải tiến liên tục (PDCA) trong quản lý chính sách tiết kiệm năng lượng, nước, nguyên vật liệu, sử dụng nguyên nhiên liệu tái chế. Công ty cũng ký kết biên bản ghi nhớ cùng Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ nhằm thiết lập quan hệ đối tác với mục tiêu tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và nâng cao hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp ở Việt Nam.
Chia sẻ nhân sự kiện, ông Sanket Ray, Giám đốc điều hành Coca-Cola Việt Nam, cho biết: “Coca-Cola luôn không ngừng sáng tạo và nỗ lực nhằm thúc đẩy các sáng kiến, các hoạt động phát triển bền vững, hướng đến tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Với tinh thần trách nhiệm cao, Coca-Cola luôn thể hiện vai trò của một doanh nghiệp xã hội với các đối tác trong xuyên suốt chuỗi cung ứng, chủ động ứng dụng và chia sẻ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, cũng như phát triển các hoạt động bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng… Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục mang đến nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam”.
Được biết, sau quyết định đầu tư 300 triệu USD vào Việt Nam từ năm 2012, Coca-Cola đã không ngừng phát triển và đầu tư bền vững cho ba lĩnh vực chính, bao gồm: Sản xuất kinh doanh; Nâng cao năng lực đội ngũ quản lý, phát triển nguồn nhân lực địa phương; Các chương trình xã hội cải thiện chất lượng sống, môi trường và năng lực cho cộng đồng địa phương. Các sáng kiến phát triển bền vững của Coca-Cola luôn được xây dựng trên mối quan hệ hợp tác công tư chặt chẽ giữa doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức xã hội. Chính mô hình hợp tác này là nền tảng phát huy các sức mạnh cộng hưởng, hỗ trợ cho thành công và nâng cao giá trị doanh nghiệp.
Cụ thể, từ năm 2010 đến nay, Coca-Cola đã đầu tư hơn 5,5 triệu USD cho các dự án cộng đồng tại Việt Nam: cung cấp nước sạch cho 62.000 người dân cũng như triển khai các chương trình bảo tồn hơn hàng chục tỷ lít nước trong môi trường thiên nhiên; đưa vào sử dụng 4 Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER cung cấp 2 triệu lít nước sạch cho 335 ngàn người dân với hơn 500 hoạt động và chương trình sinh hoạt, đào tạo, khám chữa bệnh thường kỳ, cũng như nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ. Với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương, riêng năm 2016, Coca-Cola đã tổ chức 18 khóa đào tạo dành cho hơn 400 quản lý cấp cơ sở và các trưởng nhóm kinh doanh...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.