Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có ý thức vì cộng đồng

Người Xây Dựng| 31/07/2022 07:11

(HNM) - Sáng 8-7, ông Kỳ ở phố Phan Đình Giót, phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) đạp xe lên Công viên Thống Nhất để tập thể thao. Đến gần cổng công viên ở phía phố Lê Duẩn, ông Kỳ thấy một cành cây khá to bị gãy mắc trên dây cáp lủng lẳng xuống đường trong khi đang có nhiều phương tiện giao thông qua lại. Lúc này, ông thấy hai nam thanh niên dựng xe máy lên hè đường rồi cùng nhau kéo cành cây xuống. Ông Kỳ đã tới hỗ trợ cùng.

- Chắc cành cây bị sâu mọt nên mới gãy ông nhỉ - một thanh niên nói.

- Có thể như vậy hoặc cũng có khi vì gió mạnh cháu ạ. Mình kéo xuống rồi xếp gọn lên trên hè đường để mọi người không vấp phải - ông Kỳ đề nghị.

Sau khi đưa được cành cây xuống và cùng ông Kỳ xếp gọn vào sát hàng rào của công viên trên hè, hai nam thanh niên chào ông Kỳ rồi lên xe đi tiếp.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Kỳ rất vui trước hành động kịp thời và ý thức vì cộng đồng của hai nam thanh niên ông gặp trên phố. Ông cho rằng, nếu tất cả mọi người đều biết quan tâm đến sự an toàn của người khác như vậy thì xã hội sẽ luôn tốt đẹp và tràn đầy tình yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có ý thức vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.