Thể thao

Cơ thủ Việt Nam vô địch World Cup billiards

Theo Zingnews 03/07/2023 07:06

Tối 2-7 (giờ Hà Nội), cơ thủ Trần Quyết Chiến vô địch World Cup Carom 3 băng Porto sau chiến thắng áp đảo với tỉ số 50-30 trước Sameh Sidhom (Ai Cập) ở trận chung kết.

quyetchien.jpg
Quyết Chiến vẫn là lá cờ đầu của carom Việt Nam.

Sameh Sidhom là người nhập cuộc tốt hơn trong trận chung kết tại Porto, cơ thủ người Ai Cập sớm vươn lên dẫn trước 7-2 sau hai lượt cơ đầu tiên.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, Quyết Chiến đã lấy lại phong độ và vươn lên dẫn ngược 13-9 sau 10 lượt cơ. Huyền thoại carom 3 băng Việt Nam có một serie ghi 9 điểm liên tiếp ở thời điểm anh đang dẫn 13-12 để tạo ra cách biệt lên tới 10 điểm.

Quyết Chiến tiếp tục thể hiện phong độ cao khi gần như không bỏ lỡ lượt cơ nào để ghi điểm. Cơ thủ Việt Nam còn có thêm hai serie ghi 6 điểm nữa ở phần còn lại của trận đấu để dẫn trước 47-23.

Bị dồn vào thế chân tường, Sidhom đã có một serie 3 điểm và một serie 4 điểm để chạm tới điểm số 30. Và đó cũng là tất cả những gì cơ thủ người Ai Cập làm được trong trận chung kết khi Quyết Chiến đã tận dụng tốt cơ hội được vào bàn để giành chiến thắng chung cuộc.

Như vậy, sau 5 năm chờ đợi, Trần Quyết Chiến đã có chức vô địch World Cup thứ hai trong sự nghiệp, “Tony” Trần từng lên ngôi vô địch World Cup tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ thủ Việt Nam vô địch World Cup billiards

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.