Lương - Bảo hiểm

Có thể sử dụng những ngôn ngữ nào trên ứng dụng VssID?

Hà Hiền 25/10/2023 - 18:13

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa bổ sung ngôn ngữ tiếng Nhật cho ứng dụng VssID-BHXH số.

Việc hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Nhật nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm và sử dụng, qua đó nâng cao chất lượng giao dịch với cơ quan BHXH. Hiện, cả nước có hơn 2.100 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam với số lao động tham gia BHXH là hơn 547.000 người.

the-bhyt-dien-tu.png
Người dân có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế điện tử trên ứng dụng VssID để đăng ký khám, chữa bệnh ở nhiều nơi.

Trước đó, ứng dụng VssID hỗ trợ 4 ngôn ngữ, gồm: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn. Như vậy, hiện nay, người dùng có thể sử dụng 5 ngôn ngữ phổ biến trên ứng dụng số này.

Ứng dụng VssID được ngành BHXH đưa vào sử dụng từ cuối năm 2020, hiện đã có hơn 32 triệu người đăng ký, cài đặt, sử dụng. Cùng với việc hoàn thiện tính năng đa ngôn ngữ, các cơ quan chức năng đã cung cấp 7 dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VssID. Đáng chú ý, người dùng có thể kết nối, tích hợp tài khoản VNeID (tài khoản định danh điện tử) với ứng dụng VssID để sử dụng nhiều tiện ích, thực hiện nhiều giao dịch.

Đến thời điểm này, tiện ích được nhiều người tiếp cận, sử dụng bậc nhất là dùng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID hoặc VNeID để khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế thay cho thẻ bằng giấy. Hiện, 100% cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên toàn quốc đã có hệ thống đón tiếp, phục vụ người dân khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng thẻ bảo hiểm y tế điện tử thông qua các ứng dụng số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể sử dụng những ngôn ngữ nào trên ứng dụng VssID?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.