Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có thể chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi tốt nghiệp THPT

Hồng Hạnh| 15/04/2023 19:57

(HNMO) - Để bảo đảm tính nghiêm túc, khách quan và công bằng trong công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi.

Thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành quyết định thành lập Hội đồng chấm thẩm định để chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi hoặc kiểm tra kết quả phúc khảo của một hoặc một số hội đồng thi. 

Chủ tịch Hội đồng chấm thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng; Phó Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng hoặc một số đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ủy viên và Thư ký là lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và một số thành viên là những công chức, viên chức, giáo viên, giảng viên có trình độ chuyên môn tốt. 

Nhằm bảo đảm tính nghiêm túc của công tác chấm thẩm định, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định rõ: Người chấm thẩm định sẽ không chấm thẩm định bài thi mình đã chấm tại ban chấm thi tự luận và ban phúc khảo bài thi tự luận. 

Hội đồng chấm thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thẩm quyền quyết định cuối cùng về điểm chính thức của bài thi. Chủ tịch Hội đồng chấm thẩm định quyết định việc tổ chức đối thoại hay không đối thoại giữa những người chấm đợt đầu, chấm phúc khảo và chấm thẩm định. 

Năm 2023, cả nước có 65 hội đồng thi tốt nghiệp trung học phổ thông với khoảng 1 triệu thí sinh dự thi. Các địa phương có trách nhiệm tổ chức toàn bộ các khâu. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có thể chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.