Giải trí

“Cô thành trong gương” - phim chuyển thể từ sách bán chạy tại Nhật Bản sắp ra rạp Việt

Thụy Du 21/06/2023 - 18:39

Bộ phim hoạt hình anime “Cô thành trong gương” (tên tiếng Anh “Lonely castle in the mirror”) - cuộc phiêu lưu đầy cảm xúc và ý nghĩa dành cho các thế hệ học sinh, sẽ được khởi chiếu từ ngày 30-6 tại hệ thống rạp trên toàn quốc.

official-poster-co-thanh-trong-guong.jpg
Bộ phim điện ảnh hoạt hình được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của Nhật Bản.

Đây là phim điện ảnh anime được chuyển thể từ light novel (một dòng tiểu thuyết có nguồn gốc từ Nhật Bản, được hiểu là tiểu thuyết ngắn) cùng tên của tác giả Tsujimura Mizuki. Năm 2018, tác phẩm “Cô thành trong gương” đã đoạt giải Honyataishou - Giải thưởng do các nhà sách toàn Nhật Bản bình chọn lần thứ 15, đồng thời trở thành sách bán chạy tại Nhật Bản.

Không chỉ thành công ở thị trường Nhật Bản, cuốn sách “Cô thành trong gương” xuất bản tại Việt Nam cũng nhận nhiều phản hồi tích cực từ độc giả nhờ câu chuyện ý nghĩa về tình bạn và tình yêu.

co-thanh-trong-guong-5-.png
Cô bé Kokoro phát hiện ra tấm gương phát sáng và bước vào chuyến phiêu lưu kỳ lạ.

Bộ phim “Cô thành trong gương” được chuyển thể và sản xuất bởi A-1 Pictures, giữ đúng tinh thần của bản gốc, đồng thời “hiện thực hóa” cuộc hành trình đầy cảm xúc của nhân vật Kokoro trên những trang sách thành hình ảnh chân thực, đẹp mắt kết hợp cùng âm nhạc đặc sắc.

Phim được đạo diễn bởi Keiichi Hara - người làm nên thành công của các bộ phim như “Shin - Cậu bé bút chì - Gọi bão hoành tráng! Chiến quốc đại hội chiến” và “Kỳ nghỉ hè cùng Kappa tên Coo”.

co-thanh-trong-guong-1-.png
7 bạn nhỏ bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ lạ, bất ngờ và xúc động.

Đúng như tựa đề “Cô thành trong gương” - tòa lâu đài đứng cô lập, trơ trọi hay tòa lâu đài bị bao vây, không có cơ hội được cứu viện, bối cảnh chính trong phim là một tòa lâu đài tráng lệ - nơi Anzai Kokoro bắt đầu chuyến phiêu lưu kỳ lạ.

Ngày qua ngày giam mình trong phòng riêng thay vì tới trường sau khi gặp tổn thương về tâm lý, cô bé lớp 7 Kokoro bất ngờ phát hiện tấm gương trong phòng mình phát sáng. Kokoro tò mò bước qua và gặp thêm 6 người bạn ở tòa lâu đài. Kể từ đó, 7 đứa trẻ cùng nhau dấn bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ lạ, đầy bất ngờ và xúc động.

Bộ phim phản chiếu một thế giới của những thanh, thiếu niên trong độ tuổi mới lớn, đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về tâm lý, mối quan hệ với gia đình, nhà trường và bạn bè. Bằng những thước phim đầy màu sắc, huyền ảo nhưng cũng chân thực, “Cô thành trong gương” giúp người xem thêm thấu hiểu về thế hệ trẻ và giá trị của lòng tốt, sự lắng nghe, tình yêu thương trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Cô thành trong gương” - phim chuyển thể từ sách bán chạy tại Nhật Bản sắp ra rạp Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.