Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội quý giá

Song Nhật| 24/06/2022 20:25

(HNMCT) - Từ ngày 1-7 đến 14-7, Tuần phim Đan Mạch sẽ trở lại các thành phố Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh với 6 bộ phim hấp dẫn của các nhà làm phim nổi tiếng Đan Mạch. Đây là một sự kiện đã tạo được thương hiệu, sức cuốn hút với những người yêu điện ảnh và là cơ hội quý để tìm hiểu văn hóa Đan Mạch thông qua điện ảnh.

Dù yêu mến văn hóa Đan Mạch song đa số khán giả Việt ít có cơ hội tiếp xúc với nền điện ảnh của đất nước này. Đan Mạch bắt đầu sản xuất phim từ năm 1897. Mặc dù thị trường phim trong nước nhỏ cũng như các khoản đầu tư vào phim ảnh tương đối hạn chế, Đan Mạch vẫn chiếm lĩnh vị trí trung tâm điện ảnh phát triển nhất của châu Âu trong nhiều năm liền (1909 - 1914). Các bộ phim do Đan Mạch sản xuất cạnh tranh với các bộ phim bom tấn của Hollywood khi được trình chiếu tại Paris, London, Berlin và New York. Phim Đan Mạch được chú ý vì tính chân thực, đề cập tới các chủ đề đạo đức và tôn giáo, sự thẳng thắn về tình dục cũng như áp dụng các kỹ thuật làm phim mới. Phim Đan Mạch đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế, bao gồm cả Oscar, Cành Cọ Vàng cũng như Gấu Bạc. Gần đây nhất, bộ phim “Một chầu nữa” đã giành giải Phim nước ngoài hay nhất, được đề cử giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar 2021.

Chính vì vậy, Tuần phim Đan Mạch hoàn toàn miễn phí (khán giả tại Hà Nội đăng ký theo số điện thoại 0243231888 và lấy vé tại Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội - tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải) là cơ hội quý để trải nghiệm điện ảnh Đan Mạch. Các bộ phim được tuyển chọn để trình chiếu năm nay gồm: “Kẻ phản bội tử tế”, “Sự trả thù thuần khiết”, “Ngày này hàng năm”, “Một gia đình hoàn hảo”, “Daniel” và “Mảnh đất của tôi” đại diện cho trình độ sản xuất phim chất lượng cao của Đan Mạch trong những năm gần đây. Các bộ phim được trình chiếu đã nhận được nhiều giải thưởng cũng như đề cử tại các liên hoan phim quốc tế và Đan Mạch. Mỗi bộ phim là một câu chuyện cuốn hút và đa dạng, mang tới cho khán giả Việt Nam một góc nhìn về xã hội và đời sống của người dân Đan Mạch. Đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm văn hóa thú vị đối với người yêu điện ảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội quý giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.