Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội cho doanh nghiệp khẳng định chất lượng dịch vụ

Ngân Hà| 30/03/2011 06:51

Chương trình


Các điểm này đều treo dấu hiệu nhận biết, có bàn tư vấn khách hàng do Ban tổ chức quy định...


Khách hàng lựa chọn hoa quả tại siêu thị BigC.  Ảnh: Khánh Nguyên

Lãnh đạo Công ty CP Pico (DN sở hữu hệ thống siêu thị điện máy) cho biết, những ngày đầu của "Tuần bán hàng vì NTD" lượng khách đến siêu thị tăng 20-30% so với bình thường, nhất là ngày chủ nhật 13-3, ngày bắt đầu của "Tuần bán hàng vì NTD". Điều đó chứng tỏ, khách hàng đã quan tâm hơn đến quyền lợi của mình. Các bàn tư vấn hoạt động tích cực giúp khách hàng hiểu hơn quyền lợi và trách nhiệm của mình trong hoạt động mua - bán để giải tỏa những bức xúc không đáng có xảy ra. Pico đã thực hiện chương trình tăng thời gian bảo hành cho sản phẩm từ 1 đến 2 năm, chương trình bảo hành cho 2011 sản phẩm máy tính xách tay, điều hòa không chỉ mua ở Pico. Theo báo cáo của DN, đến ngày 17-3, Pico đã bảo hành hơn 100 điều hòa, hơn 100 máy tính. Ngoài ra, còn giao hàng miễn phí dưới 200km.

Tại BigC, bàn tư vấn khách hàng cũng được đơn vị triển khai và nhận được nhiều thắc mắc của NTD. Không những thế, hotline của BigC cũng nhận được nhiều cuộc gọi của khách hàng và sau khi được tư vấn về sản phẩm, giá cả, các chương trình ưu đãi cho NTD trong "Tuần bán hàng vì NTD" đều cảm thấy hài lòng. Siêu thị điện máy Việt Long cũng hưởng ứng chương trình, đã khai trương bán hàng qua mạng, khi khách hàng đặt mua hàng qua mạng sẽ được giảm giá 2-5%, đồng thời được giao hàng miễn phí và có thể đổi trả lại hàng mới trong vòng 72h nếu có nhu cầu. Doanh thu và lượng khách quan tâm cũng tăng hơn so với bình thường.

VNPT Hà Nội thường xuyên nhận được sự tin tưởng của NTD với các dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh về điện thoại cố định, di động Vinaphone, internet (MegaVnn), dịch vụ MyTV (dịch vụ truyền hình tương tác hiện đại người xem có thể xem lại chương trình ti vi yêu thích, xem các kho phim có độ phân giải cao full HD, hát karaoke)... Vì quyền lợi của NTD, VNPT Hà Nội đã chủ động bảo dưỡng sửa chữa mạng lưới, thiết bị viễn thông, nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của các giao dịch viên bằng chương trình "nụ cười viễn thông". Mọi thắc mắc khách hàng chỉ cần gọi đến số điện thoại 700, hoặc truy nhập qua địa chỉ portal@vnpt-hanoi.com.vn. Khi khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ cùng lúc sẽ được giảm giá, nếu vừa sử dụng dịch vụ truy cập internet MegaVNN hay FiberVNN đồng thời sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV sẽ được hưởng các gói cước tiết kiệm tới 20% tổng cước phí. Khách hàng sử dụng dịch vụ MegaVNN sẽ được chăm sóc, sửa chữa thay thế thiết bị modem... Trong tháng 3-2011, VNPT Hà Nội sẽ cung cấp dịch vụ MegaGreen (dịch vụ chặn lọc trang web giúp khách hàng MegaVNN ngăn chặn việc truy cập vào trang web có nội dung không lành mạnh), MegaCamera (giúp các tổ chức DN, các tòa nhà thông qua hệ thống camera kết nối trên đường truyền internet đến các máy tính hay điện thoại di động để giám sát tình trạng an ninh, hình ảnh hoạt động của các nhân viên/khách hàng của mình; MegaCamera giúp các bậc phụ huynh yên tâm công tác, vì có thể luôn quan sát con mình khi đang ở trường hay ở nhà), MegaSecurity (dịch vụ bảo mật và diệt virus, bảo vệ máy tính), MegaE-Meeting (hệ thống truyền thông đa năng, tích hợp nhiều công cụ truyền thông trong một, gồm truyền hình hội nghị, xử lý dữ liệu, văn bản trực tuyến, ký duyệt trực tuyến)… Bằng những hành động thiết thực vì NTD và cung cấp những dịch vụ mới, VNPT Hà Nội tiếp tục khẳng định là một đơn vị hoạt động kinh doanh dựa trên quan điểm vì quyền lợi NTD.

Thông qua chương trình "Hành động vì quyền lợi NTD" năm 2011, NTD hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình, DN đặt vấn đề vì quyền lợi NTD lên hàng đầu và là điều kiện tiên quyết trong hoạt động kinh doanh của mình. Hơn nữa, NTD biết được những phương tiện hỗ trợ mình một cách nhanh nhất khi gặp vướng mắc trong quá trình mua sắm, như tổng đài 1081 luôn tiếp nhận những thắc mắc của NTD khi mua phải hàng hóa kém chất lượng và tổng đài sẽ kết nối đến các chi cục quản lý thị trường, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD để kịp thời giải quyết. Để người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình, đặc biệt khi Luật Bảo vệ NTD có hiệu lực, Ban tổ chức sẽ tổ chức các lớp tập huấn ở 10 quận, huyện, thị xã trên địa bàn từ tháng 4 đến tháng 7-2011. Tại buổi tập huấn, các chuyên gia sẽ phổ biến những nội dung liên quan đến quyền lợi NTD; trao đổi thông tin hai chiều với các chuyên gia, DN. "Ngày mua hàng qua điện thoại" sẽ được tổ chức vào ngày 1-7-2011. NTD mua hàng qua dịch vụ kết nối của tổng đài 04.1081 để được đưa hàng tận nhà và hưởng các ưu đãi của DN. Hội chợ "DN vì NTD" diễn ra từ ngày 29-6 đến 3-7-2011 cũng là những ngày hội để NTD hiểu và được hưởng quyền lợi của mình một cách thiết thực nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho doanh nghiệp khẳng định chất lượng dịch vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.