Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ bản dập tắt đám cháy rừng thông trên đèo Prenn ở Đà Lạt

Văn Đa| 08/04/2023 09:15

(HNMO) – Sáng 8-4, UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin, sau nỗ lực xuyên đêm, các lực lượng chức năng đã cơ bản dập tắt đám cháy rừng trên đèo Prenn. Hiện các bên đang chống tái cháy và khắc phục hậu quả.

Một vạt rừng cháy đã được dập tắt lửa.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc, các lực lượng chức năng địa phương đã nỗ lực không ngừng từ khi phát hiện đám cháy (khoảng 15h ngày 7-4) cho đến khi khống chế được ngọn lửa vào rạng sáng ngày 8-4. 

Cụ thể, đây là khu vực rừng thông trên sườn dốc cao thuộc tiểu khu 267a, khu vực đèo Prenn, thuộc Phường 3, thành phố Đà Lạt. Trời khô hanh, có gió và nhiều vật liệu dễ cháy, nên ngọn lửa nhanh chóng bốc cao và lan rộng. Lực lượng cứu hỏa đã dùng nhiều biện pháp chia cắt các khoảng rừng để chống cháy lan và dập lửa từng khu vực một. 

Lực lượng chức năng đã nỗ lực xuyên đêm chữa cháy rừng.

Về cơ bản, đến hơn 23h30 đêm 7-4, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên vùng rừng này có lớp thực bì dày, khô, dễ cháy trở lại, nên trong sáng sớm 8-4, có một số nơi lửa bùng lên. Tuy nhiên, lực lượng ứng trực đã nhanh chóng dập tắt. Hiện các lực lượng duy trì phun nước giảm nhiệt, ứng trực tại chỗ và dùng flycam bay tuần tra thám sát khu vực, sớm phát hiện và xử lý bất thường phát sinh.

Ngoài lực lượng của Chi cục Kiểm lâm, Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, Ban Quản lý rừng Lâm Viên và lực lượng của UBND phường 3, tỉnh Lâm Đồng còn huy động thêm sự hỗ trợ của lực lượng chữa cháy của các huyện Lạc Dương và Đức Trọng ứng phó với vụ cháy rừng lớn này. Nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ bản dập tắt đám cháy rừng thông trên đèo Prenn ở Đà Lạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.