Thể thao

CLB thành phố Hồ Chí Minh I vững vàng ngôi đầu giải bóng đá nữ quốc gia

Ngân Hà 29/11/2023 21:47

Sau chiến thắng ngược 2-1 trước Thái Nguyên T&T, CLB thành phố Hồ Chí Minh I tiếp tục dẫn đầu giải bóng đá nữ quốc gia.

Tối 29-11, các trận đấu thuộc vòng 5 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023 đã diễn ra.

29-tphcm-i-vs-thai-nguyen-02.jpeg
Cuộc đối đầu giữa CLB thành phố Hồ Chí Minh I (áo đỏ) và Thái Nguyên T&T diễn ra hấp dẫn. (Ảnh: VFF)

Cuộc đấu giữa CLB thành phố Hồ Chí Minh I và Thái Nguyên T&T rất đáng quan tâm, khi thành phố Hồ Chí Minh I tạm vươn lên đầu bảng sau vòng đấu thứ 4. Trận này, HLV Đoàn Thị Kim Chi phải ngồi trên khán đài vì án kỷ luật. Tuy nhiên, đội bóng nữ của thành phố mang tên Bác vẫn là những người kiểm soát trận đấu và gần như áp đảo hoàn toàn.

Trong khi đó, Thái Nguyên T&T đã chơi chắc chắn với hàng phòng ngự nhiều tầng để ngăn cản những đường tấn công của các học trò HLV Kim Chi. Hết hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi, khiến các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh I có phần sốt ruột.

Phút 49, bất ngờ xảy ra, từ một tình huống tấn công gần như duy nhất của trận đấu, Lương Thị Xuyến có cú đánh đầu ngược mở tỷ số 1-0 cho Thái Nguyên T&T trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh I.

Bàn thắng như một gáo nước lạnh khiến các học trò của HLV Kim Chi bừng tỉnh và họ ào ạt tràn lên tấn công. Ngược lại, các cô gái Thái Nguyên T&T cố gắng hạ nhiệt trận đấu bằng những đường chuyền dài để kéo giãn đội hình của đối thủ. Bên cạnh đó, họ cũng có những pha phản công khiến CLB thành phố Hồ Chí Minh I phải giật mình.

Phút 68, từ một pha phối hợp tấn công nhanh, Tuyết Ngân có cú thoát nhanh xuống và tung cú sút cân bằng tỷ số 1-1 cho CLB thành phố Hồ Chí Minh I.

Phút 76, từ sai lầm của thủ môn, Bích Thùy có cú sút nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng thành phố Hồ Chí Minh. Với chiến thắng này, thành phố Hồ Chí Minh I tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp.

Trận đấu rất đáng chú ý khác ở vòng này là cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội I và Than Khoáng sản Việt Nam, bởi đây là hai đối thủ được đánh giá cao ở cuộc đua vô địch. Ở trận đấu này, Hà Nội I là những người nắm thế trận và kiểm soát trận đấu tốt hơn, đồng thời đội bóng Thủ đô cũng có nhiều cơ hội để có thể ăn bàn.

Tuy nhiên, đội bóng ghi bàn thắng lại là Than khoáng sản Việt Nam và cơ hội đến từ một tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc ở phút 72, Trúc Hương có bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Than khoáng sản Việt Nam. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, trong sự bất ngờ của giới chuyên môn và người hâm mộ.

29-son-la-vs-ha-noi-ii-01.jpeg
CLB Sơn La thua 0-2 trước CLB Hà Nội II.

Ở các trận đấu còn lại, CLB thành phố Hồ Chí Minh II thua 0-1 trước Phong Phú Hà Nam; CLB Sơn La thua 0-2 trước CLB Hà Nội II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB thành phố Hồ Chí Minh I vững vàng ngôi đầu giải bóng đá nữ quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.