Theo dõi Báo Hànộimới trên

CLB Becamex Bình Dương đá giao hữu với đội bóng hàng đầu Nhật Bản

Ngân Hà| 18/10/2022 13:42

(HNMO) - Ngày 18-10, Ban tổ chức trận giao hữu giữa Câu lạc bộ (CLB) Becamex Bình Dương - Kawasaki Frontale đã tổ chức họp báo tại Hà Nội thông tin về trận đấu.

Áo đấu của hai đội CLB Becamex Bình Dương - Kawasaki Frontale sẽ mặc trong trận giao hữu vào 17h ngày 20-11-2022.

Theo đó, trận giao hữu giữa hai CLB Becamex Bình Dương - Kawasaki Frontale được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản năm 2023, với ý nghĩa nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia thông qua hoạt động giao lưu bóng đá. 

Trận đấu được bảo trợ bởi Đại sứ quán Nhật Bản, UBND tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đây được xem là sự kiện chào mừng đầu tiên trong chuỗi sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Những năm qua, thông qua mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, sự giao lưu giữa hai nền bóng đá đã phát triển lên tầm cao mới. Nhiều đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có các chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Trận đấu giao hữu giữa hai câu lạc bộ sẽ diễn ra lúc 17h ngày 20-11-2022 trên sân Gò Đậu, tỉnh Bình Dương. Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Hồ Hồng Thạch cho biết, mặc dù trận đấu được tổ chức trong giai đoạn cuối của mùa giải V.League 2022, song CLB sẽ mang đến những cầu thủ giỏi nhất để phục vụ người hâm mộ bóng đá. 

Về phía CLB Kawasaki Frontale, ông Frontale Yoshida Akihiro, lãnh đạo đội bóng cho biết, tại J-League 2022, Kawasaki Frontale còn hai vòng đấu nữa sẽ kết thúc giải và chắc chắn sẽ mang đến Việt Nam những cầu thủ tốt nhất để đấu với CLB Becamex Bình Dương, trong đó có cả ngôi sao bóng đá Thái Lan Chanathip. 

Trước đó, từ năm 2013, hoạt động giao lưu bóng đá đã được tổ chức giữa hai CLB Becamex Bình Dương và Kawasaki Frontale tại Bình Dương. Những năm qua, thông qua mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, sự giao lưu giữa hai nền bóng đá đã phát triển lên tầm cao mới. Nhiều đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có các chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB Becamex Bình Dương đá giao hữu với đội bóng hàng đầu Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.