Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chuyến xe tình yêu” đã chính thức khởi hành!

TUYETMINH| 04/12/2008 20:00

(HNMO)- “Hành trình kết nối những trái tim” là chương trình truyền hình thực tế được mua bản quyền từ chương trình “Love Bus - Ainori” - một chương trình thực tế hiện đang ăn khách nhất của Đài truyền hình Fuji (Nhật Bản). Chương trình do HTV, HanoiTV, MCV phối hợp với nhãn hàng sing-gum Doublemint phối hợp sản xuất”.

(HNMO)- “Hành trình kết nối những trái tim” là chương trình truyền hình thực tế được mua bản quyền từ chương trình “Love Bus - Ainori” - một chương trình thực tế hiện đang ăn khách nhất của Đài truyền hình Fuji (Nhật Bản). Chương trình do HTV, HanoiTV, MCV phối hợp với nhãn hàng sing-gum Doublemint phối hợp sản xuất”.

“Hành trình kết nối những trái tim” sẽ được phát sóng vào 22h30 tối thứ Ba hàng tuần trên HTV7, 21h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên HanoiTV - H2, và được phát sóng lại trên 15 đài truyền hình địa phương cả nước.


                                  Chuyến xe đầu tiên đã khởi hành

“Love Bus - Ainori” được khởi đầu từ năm 1999 đến nay, nhưng vẫn luôn là một trong những chương trình có tỷ lệ xem cao nhất với gần 450 tập đã được phát sóng. Cũng theo nghiên cứu thăm dò khán giả của Đài truyền hình Fuji thì, “Love Bus - Ainori” mỗi năm đã kết nối được rất nhiều trái tim đến với nhau và có đến 30% trong số đó đã thực sự đi đến kết hôn.

Chương trình “Hành trình kết nối trái tim” sẽ đặc biệt hấp dẫn khán giả bởi những hình ảnh thực tế nhất, sống động nhất mà chương trình sẽ mang đến người xem và nó được thực hiện bằng ê kíp sản xuất là những nghệ sỹ đầy tài năng như: đạo diễn Đức Thịnh, đạo diễn Đào Duy Phúc và đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà. MC của chương trình đều là những gương mặt rất ăn khách hiện nay: ca sĩ Siu Black, “công chúa bong bóng” Bảo Thy và nghệ sĩ hài Xuân Bắc.


               3 MC nổi tiếng của chương trình: Bảo Thy-Xuân Bắc-Siu Black

Chương trình được thực hiện tại Việt Nam mang tên “Hành trình kết nối những trái tim” với một ý nghĩa rộng hơn thông điệp “Kết nối những trái tim”. Người tham gia chương trình không chỉ đi để tham quan các vùng văn hoá, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, miền quê nơi đoàn đi qua, mà họ còn đóng vai trò như những sứ giả trẻ của các hoạt động tình nguyện. Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, họ sẽ đến với những vùng đất xa xôi, những vùng quê nghèo để giúp đỡ những người dân vượt qua khó khăn, gian khổ.

Chương trình ghi lại diễn biến tình cảm của 7 thành viên - gồm 4 nam 3 nữ, những người độc thân và có nguyện vọng đi tìm một nửa của mình trên chuyến xe xuyên suốt qua 64 tỉnh thành Việt Nam. Trong một chuyến du lịch với ngân sách hạn hẹp, cả đoàn chỉ được cấp 100 đến 120 ngàn đồng một ngày một người, cấp theo tuần, cho tất cả các chi phí từ tiền khách sạn đến tiền ăn, uống, các chi phí khác…, làm sao để cả tập thể cùng đoàn kết để vượt qua hành trình dài với ngân sách ít ỏi đó. Họ còn cùng nhau làm những việc có ích, những hoạt động tình nguyện để giúp đỡ mọi người ở tất cả những vùng mà họ sẽ đi qua. Qua đó, các thành viên trong đoàn cùng tìm hiểu nhau, cùng đồng cam cộng khổ, từ đó tìm ra một nửa của mình. Trong suốt cuộc hành trình, khi một người có cảm tình với một người khác phái thì người đó sẽ nhận một cặp vé của chương trình (vé có thể đưa hai người trở về nhà) và bày tỏ tình cảm với người được lựa chọn. Người được bày tỏ tình cảm sẽ có một đêm suy nghĩ để trả lời vào ngày hôm sau. Nếu đồng ý cùng nhau tìm hiểu xa hơn thì hai người cùng về, nếu chưa sẵn sàng đáp lại tình cảm của người kia thì trả lại vé cho người bày tỏ tình cảm và tiếp tục chuyến đi.

Ngoài ra, trong phiên bản ở Việt Nam còn đưa vào nhiều hoạt động xã hội như: các hoạt động xã hội - từ thiện, các hoạt động thể thao, cứu trợ cứu nạn... Ngoài chuyện tình cảm, Hành trình kết nối trái tim còn tôn vinh vẻ đẹp vùng miền và văn hóa ẩm thực. Chuyến xe "Love Bus" đầu tiên đã được khởi hành từ thủ đô Hà Nội để ngược lên miền Tây Bắc.

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chuyến xe tình yêu” đã chính thức khởi hành!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.