Y tế

Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Việt Nam phát triển nhiều kỹ thuật ngang tầm thế giới

Thu Trang 17/08/2023 14:54

Nhờ phát triển nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu, ứng dụng và sử dụng vật liệu mới, công nghệ 3D ngang tầm với thế giới mà hiện nay, các cơ sở điều trị chuyên khoa Răng Hàm Mặt không những đã thành công trong việc giữ chân người bệnh không ra nước ngoài khám, chữa bệnh, mà còn thu hút được Việt kiều và người nước ngoài về Việt Nam khám, chữa bệnh.

Ngày 17-8, tại Hà Nội, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương tổ chức hội nghị khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế năm 2023 với chủ đề “Giải pháp mới trong nha khoa hiện đại”.

Đây là sự kiện thường niên, uy tín, lớn nhất từ trước đến nay của ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam, nơi hội tụ trên 120 chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, những năm qua, chuyên ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu và đạt được một số thành tựu quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh, thường xuyên cập nhật và áp dụng các kỹ thuật mới tiên tiến trong nhiều lĩnh vực chuyên sâu cũng như ứng dụng công nghệ số trong quản lý sức khỏe răng miệng cho người dân; ứng dụng nha khoa kỹ thuật số trong dự phòng và điều trị các bệnh răng miệng…

l.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, hiện nay, các cơ sở điều trị chuyên khoa Răng Hàm Mặt đã phát triển nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu, ứng dụng và sử dụng vật liệu mới, công nghệ 3D ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới. Các cơ sở điều trị này không những đã thành công trong việc giữ chân người bệnh không ra nước ngoài khám, chữa bệnh, mà còn thu hút được Việt kiều và người nước ngoài về Việt Nam khám, chữa bệnh răng hàm mặt, tiết kiệm và thu hút ngoại tệ cho đất nước.

“Hội nghị này là dịp tốt để các bác sĩ Việt Nam có cơ hội tiếp cận, chia sẻ với các đồng nghiệp quốc tế và cập nhật các kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật mới trong lĩnh vực răng hàm mặt. Cùng với đó, các nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nha khoa còn giới thiệu những trang thiết bị, vật liệu mới nhất phục vụ cho lĩnh vực răng hàm mặt. Vì vậy, hội nghị sẽ giúp cho các bác sĩ Việt Nam có thêm kinh nghiệm trong việc ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh răng miệng cho nhân dân”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 17 đến 19-8, với trên 114 báo cáo khoa học đến từ hơn 23 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới chia sẻ về các lĩnh vực chuyên sâu trong ngành Răng Hàm Mặt…

Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế với gần 400 gian hàng giới thiệu những trang thiết bị và vật liệu nha khoa hiện đại nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Việt Nam phát triển nhiều kỹ thuật ngang tầm thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.