Sau 3 tháng khởi công (từ 31-8), hai hạng mục quan trọng trong giai đoạn 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành - tỉnh Đồng Nai) gồm nhà ga hành khách và đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay đã hiện rõ hình hài.
Kết quả có được nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, sự vào cuộc tích cực của chủ đầu tư (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV) và liên danh nhà thầu Vietur.
Hiện, trên công trường luôn có hơn 700 cán bộ, công nhân của các đơn vị giàu kinh nghiệm thi công. Theo Quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành Dương Quang Điện, số lượng máy móc, nhân công sẽ tiếp tục tăng để tận dụng tối đa lợi thế thời tiết mùa khô, đẩy nhanh tiến độ thi công, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Dưới đây là một số hình ảnh mới được ghi nhận trên “đại công trường” sân bay Long Thành:
Theo thiết kế, Cảng hàng không quốc tế Long Thành có quy mô 5.000ha, được thiết kế là sân bay đạt cấp 4F (cao nhất) theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tê (ICAO), được chia thành 3 giai đoạn đầu tư.
Giai đoạn 1 (2021-2025) sẽ xây dựng một đường cất hạ cánh dài 4km, rộng 75m và hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay; một nhà ga hành khách công suất 25 triệu hành khách/năm, một nhà ga hàng hóa công suất 1,2 triệu tấn/năm…
Giai đoạn 2 (2025-2030) sẽ xây dựng thêm một đường cất hạ cánh dài 4km, rộng 75m; một nhà ga hành khách, một nhà ga hàng hóa.
Giai đoạn 3 (2035-2040) sẽ xây dựng thêm hai đường cất hạ cánh, hai nhà ga hành khách, hai nhà ga hàng hóa, nâng tổng công suất phục vụ tại sân bay lên mức 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.