Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển đổi Agribank thành công ty TNHH một thành viên

T.H| 08/02/2011 15:22

(HNMO) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) là Công ty TNHH MTV do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ.


Ngày 30/1/2011, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có Quyết định số 214/QĐ-NHNN chuyển đổi Agribank thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Theo đó, về hình thức pháp lý, Agribank là Công ty TNHH MTV do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ. Cơ cấu tổ chức quản lý của Agribank bao gồm Hội đồng thành viên, Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc. Agribank có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam; có con dấu và tài khoản riêng; tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật các Tổ chức tín dụng, các quy định của pháp luật có liên quan và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Agribank.

Agribank có trụ sở chính tại Lô 2B.XV, Khu đô thị mới Mỹ Đình I, huyện Từ Liêm, Hà Nội; Ngành, nghề kinh doanh là kinh doanh tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật; có vốn điều lệ hơn 20.708 tỷ đồng, việc điều chỉnh, bổ sung vốn điều lệ thực hiện theo quy định của pháp luật.

Về việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của chủ sở hữu: Thủ tướng Chính phủ và các Bộ theo sự uỷ quyền của Chính phủ thực hiện các quyền, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với Agribank. Sau khi chuyển đổi thành công ty TNHH MTV, Agribank kế thừa các quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp và xử các vấn đề tồn tại, phát sinh của Agribank trước khi chuyển đổi.

Thống đốc NHNN yêu cầu Agribank hoàn tất các thủ tục để chuyển đổi thành công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu theo đúng các quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi Agribank thành công ty TNHH một thành viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.