Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện của Quảng Bình

Vân Anh| 15/07/2022 07:36

(HNMCT) - Tại SEA Games 31, các vận động viên bơi Quảng Bình lại ghi dấu ấn đậm nét trong thành tích chung của đội bơi Việt Nam, đặc biệt là ở một số nội dung thi đấu dành cho nam với sự xuất sắc của Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên.

Không phải ai cũng biết tài bơi của các kình ngư Quảng Bình cũng như sự đóng góp của họ qua các kỳ SEA Games. Nhiều người chỉ bắt đầu chú ý tới thương hiệu trung tâm bơi lội Quảng Bình từ khi Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên xuất hiện, giành thành tích cao kể từ SEA Games 30 - năm 2019 mà không biết rằng trong vài chục năm qua, những Hoàng Quang Minh, Trương Ngọc Thành, Phan Thị Hạnh, Phạm Thị Huệ, Ngọc Quỳnh, Lê Thị Mỹ Thảo... đã nối tiếp nhau thể hiện tài năng, góp phần khẳng định rằng Quảng Bình luôn là “địa chỉ đỏ” về bơi của cả nước.

Tài năng của các tay bơi Quảng Bình không kém ai, ngay cả Nguyễn Thị Ánh Viên cũng từng bại trận dưới tay của một vận động viên nữ Quảng Bình khi cô còn ở thời đỉnh cao phong độ và làm mưa làm gió ở SEA Games.

Nhưng sau SEA Games 31, có tin nói rằng những người chịu trách nhiệm về thể thao thành tích cao nói chung và bơi Quảng Bình nói riêng đã thể hiện sự lo lắng về thế hệ kế tiếp Huy Hoàng, Trần Nguyên Hưng. Họ nói rằng việc tìm kiếm nhân tài bơi có thể gặp khó khăn và nguồn tuyển bị thu hẹp do giới trẻ Quảng Bình giờ không chịu khó ra sông, hồ bơi lội như trước. Sông, hồ bị ô nhiễm, giới trẻ có nhiều lựa chọn để giải trí thay vì chỉ ra sông, hồ bơi. Để giúp con trẻ biết bơi, phụ huynh đưa chúng tìm đến các trung tâm thể thao, bể bơi nhân tạo vốn đông đúc và phải chi phí tốn kém...

Chuyện của Quảng Bình nhưng cũng là chuyện chung của thể thao Việt Nam; và đó cũng không phải chuyện riêng của môn bơi. Bởi vậy, dù đã nói nhiều nhưng vẫn phải quay trở lại với yêu cầu phát triển thể thao học đường và câu chuyện đầu tư về sân bãi, thiết bị luyện tập thể thao trong trường học.

sao đó để thể thao học đường là cái nôi thực sự cho tài năng thể thao lộ diện từ sớm, qua đó chúng ta có điều kiện chủ động phát hiện, bồi dưỡng lứa kế cận của những ngôi sao sáng như Quang Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức (bóng đá), Quang Liêm (cờ vua), Tiến Minh, Thùy Linh (cầu lông), Ánh Viên, Huy Hoàng (bơi), Vũ Thị Hương, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh)...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện của Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.