Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình “Vì an toàn giao thông Thủ đô” góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông

Tuấn Lương| 23/03/2023 14:18

(HNMO) - Ngày 23-3, tại trường THPT Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm), Báo Kinh tế và Đô thị đã tổ chức lễ tổng kết Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2022, trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên internet và phát động Chương trình năm 2023. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Phạm Thanh Học...

Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” Nguyễn Minh Đức cho biết, năm nay là năm thứ 12 Chương trình được triển khai. Với cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 trên internet, sau 3 vòng thi, từ hơn 70.000 lượt thí sinh tham dự, Ban tổ chức đã xem xét, trao giải cho 45 thí sinh xuất sắc tham dự vòng thi chung kết.

Các thí sinh tham gia cuộc thi trên internet.

Sau vòng thi chung kết, Ban tổ chức đã chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải. Các cá nhân đạt giải được nhận giấy chứng nhận và phần thưởng của Ban tổ chức. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng lựa chọn khen thưởng 10 đơn vị trường học có nhiều đóng góp cho cuộc thi.

Cũng theo Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức, trong các năm qua, Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô”, trong đó có Cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet”, đã luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên. Cuộc thi đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa giao thông, từng bước xây dựng thành công văn hóa giao thông ở Thủ đô.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn nhận định, với những nỗ lực không ngừng của các cấp, ngành và lực lượng chức năng, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô thời gian qua tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đánh giá cao những kết quả mà Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 đã đạt được; ghi nhận sự tích cực tham gia của các sở, ngành, đơn vị có liên quan; biểu dương những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự thành công của chương trình.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Thời gian tới, dự báo tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn có thể vẫn phức tạp, đòi hỏi phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn lưu ý, năm 2023, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia lấy chủ đề là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, lãnh đạo thành phố đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện những biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông.

Để bảo đảm mục tiêu đã đề ra, cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông. Kịp thời xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ các sự kiện lớn trên địa bàn thành phố.

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, ý thức tự giác chấp hành của người dân trong việc thực hiện pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Các đại biểu tham gia lễ phát động.

Cũng tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cùng các đại biểu đã bấm nút phát động Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Vì an toàn giao thông Thủ đô” góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.