Tối 28-11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam".
Với quy mô khoảng 120 gian hàng, chương trình đã thu hút 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 32 tỉnh, thành phố, địa tham gia. Trong thời gian diễn ra chương trình, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá 1.500 dòng đặc sản vùng miền tới người dân Thủ đô và du khách.
Cùng địa điểm, Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội tổ chức không gian Phiên chợ cuối tuần quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản và làng nghề truyền thống Hà Nội. Tương tự, nhằm góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm mua sắm cho khách tham quan, tỉnh Hòa Bình tổ chức khu gian hàng giới thiệu, quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Bên lề hội chợ còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm, trình diễn văn hóa, văn nghệ quần chúng và trình diễn, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ...
Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu quốc tế Vạn Long Nguyễn Xuân Thành chia sẻ, đơn vị mang đến chương trình nhiều sản phẩm đặc sản của Hà Giang, trong đó có trà Shan Tuyết cổ thụ đạt tiêu chí OCOP 4 sao. Đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trà Shan Tuyết đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm. "Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn những chương trình nông sản để doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đưa sản phẩm đặc sản tiếp cận thị trường Hà Nội”, ông Nguyễn Xuân Thành nêu rõ. Tương tự, Giám đốc Công ty cổ phần Ứng dụng và Giải pháp đa phương toàn cầu Nguyễn Thị Lụa cho biết, hiện doanh nghiệp quản trị trang thương mại điện tử GBAMart. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp có thêm cơ hội kết nối, đưa nông sản sạch, sản phẩm OCOP lên trang thương mại điện tử tiêu thụ.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" là sự kiện xúc tiến nông nghiệp, qua đó đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đồng thời góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP của TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Thủ đô; kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn Hà Nội. Qua đó tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.