Công nghệ

Chương trình “Hạt giống cho tương lai 2023” ghi nhận 4 sinh viên xuất sắc

Châu Anh 29/08/2023 - 18:27

Trong số 40 sinh viên được lựa chọn tham gia chương trình “Hạt giống cho tương lai - Seeds for the future” 2023, 4 sinh viên đạt điểm xuất sắc, được Ban tổ chức lựa chọn tham gia kỳ thi khu vực châu Á - Thái Bình Dương sắp tới để có cơ hội nhận giải thưởng về khởi nghiệp giá trị.

huawei-tcbc_huawei-hat-giong-cho-tuong-lai-4-.jpg
Sinh viên nhận chứng chỉ của Huawei Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình đào tạo "Hạt giống cho tương lai" 2023, chiều 29-8. Ảnh: TH

Chiều 29-8, Huawei Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức bế mạc chương trình “Hạt giống cho tương lai - Seeds for the future” 2023. Đây là chương trình được Huawei tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên khám phá tiến bộ công nghệ mới nhất về 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (Cloud) và năng lượng số…

“Hạt giống cho tương lai” năm thứ 8 (diễn ra từ 21 đến 28-8) đã ghi nhận 40 sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo, đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp và đạt được chứng nhận từ Huawei Việt Nam. Trong đó, 4 sinh viên xuất sắc có tổng điểm cá nhân cao nhất sau khi kết thúc khóa học là: Mai Võ Phúc Thành và Phạm Anh Quân (Đại học VinUniversity); Đào Xuân Bắc (Đại học FPT) và Nguyễn Quang Huy (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - PTIT).

4 sinh viên xuất sắc sẽ đến tham quan trụ sở chính của Huawei tại Thâm Quyến (Trung Quốc) và tham gia hội nghị “Hạt giống cho tương lai 2023” tại Thượng Hải, cùng với hơn 100 sinh viên xuất sắc khác đến từ châu Á - Thái Bình Dương (từ 16 đến 19-9-2023). Đồng thời, các bạn sẽ được trao cơ hội tham gia cuộc thi Tech4Good toàn cầu với các giải thưởng khởi nghiệp trị giá 100.000 USD và tấm vé tham dự chương trình trải nghiệm kinh doanh thực tế Startup Sprint tại Trung Quốc.

huawei-tcbc_huawei-hat-giong-cho-tuong-lai-2-.jpg
Các sinh viên tham gia chương trình "Hạt giống cho tương lai" 2023 nghe các chuyên gia đầu ngành chia sẻ về lĩnh vực ICT. Ảnh: Nguyễn Hương.

Tại buổi lễ bế mạc chiều nay, đại diện 3 nhóm sinh viên cũng đã trình bày dự án Tech4Good lần lượt với các chủ đề: Sử dụng thiết bị IoT để bảo vệ tín hiệu não và cải thiện chất lượng giấc ngủ; sử dụng ChatBot để đánh giá sức khỏe tâm lý con người, từ đó giới thiệu dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bên thứ 3, hỗ trợ giảm số lượng người mắc bệnh tâm lý trên 24 tuổi; sử dụng AI để hỗ trợ người leo núi.

Đây là những dự án xuất sắc được lựa chọn từ chương trình học tập, các sinh viên đã được chia nhóm để xây dựng dự án tham gia cuộc thi Tech4Good, ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông (ICT) để giải quyết các vấn đề bức thiết của môi trường và xã hội, từ khâu lên ý tưởng cho đến khi ra mắt thị trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Hạt giống cho tương lai 2023” ghi nhận 4 sinh viên xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.