Hà Nội kết nối

Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”

Thanh Sang 21/09/2024 - 16:40

Chương trình được tổ chức tại thành phố Bạc Liêu và thị xã Giá Rai nhằm cung cấp thông tin và kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

a443.jpg
Các đơn vị thuộc Vùng II Hải quân tặng quà cho ngư dân tỉnh Bạc Liêu tại chương trình. Ảnh: TS.

Trong các ngày 20 và 21-9, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) và Lữ đoàn 125 Vùng II Hải quân phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực và thực hiện Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” tại tỉnh Bạc Liêu.

Tại thành phố Bạc Liêu, hai đơn vị đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu tổ chức chương trình. Hai đơn vị trao tặng 100 áo phao, 200 lá cờ Tổ quốc; 15 thùng sữa, bánh trung thu, 20 suất quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, phát 100 bộ tài liệu về nội dung “Một số điều cần biết dành cho ngư dân”.

a442.jpg
Cán bộ Vùng II Hải quân tặng tài liệu tuyên truyền về biển đảo Việt Nam cho ngư dân. Ảnh: TS.

Các đơn vị cũng tặng nhân dân địa phương và hỗ trợ chi phí đi lại cho 100 ngư dân (số tiền 100 nghìn đồng/người); trao 5 thẻ bảo hiểm y tế (mỗi thẻ trị giá 900 nghìn đồng), tiền hỗ trợ quý 4 (mỗi cháu 1,5 triệu đồng) cho 5 cháu được đơn vị nhận đỡ đầu.

Tại chương trình, báo cáo viên Lữ đoàn 125 đã thông tin một số quy định mới của pháp luật về công tác phòng, chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo, không theo quy định và một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản. Chương trình nhằm giúp ngư dân nâng cao nhận thức, hiểu rõ từ đó tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình khai thác, đánh bắt, chung tay cùng các cấp, các ngành, các lực lượng gỡ bỏ thẻ vàng của EC đối với ngành thủy sản của nước ta.

Trước đó, tại thành phố Bạc Liêu, Đại tá Lại Thế Công, Chính ủy Trung tâm BĐKT đã thông tin cho hơn 100 cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt các cấp của tỉnh về tình hình Biển Đông thời gian gần đây; dự báo tình hình Biển Đông và quan điểm, chủ trương, giải pháp đấu tranh, phương hướng, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong thời gian tới; xây dựng quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

a444.jpg
Gần 400 học sinh thị xã Giá Rai tham gia buổi nói chuyện chuyên đề của báo cáo viên Vùng II Hải quân. Ảnh: TS.

Còn tại thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật tổ chức tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực cho gần 400 học sinh thuộc các trường Trung học phổ thông trên địa bàn. Báo cáo viên Trung tâm đã phổ biến, thông tin các nội dung về: Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giới thiệu về Học viện Hải quân, các chính sách thu hút nguồn nhân lực xây dựng lực lượng Hải quân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với Quân chủng Hải quân, những điều cần biết để trở thành sỹ quan phục vụ lâu dài trong Quân chủng Hải quân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.