Văn nghệ

Chương trình “Hà Nội - Bản hùng ca phố” diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long vào tối 10-10

Thụy Du 08/10/2024 - 20:33

Chương trình chính luận nghệ thuật “Hà Nội - Bản hùng ca phố”, do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp UBND thành phố Hà Nội tổ chức, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sẽ diễn ra tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) vào 20h10 ngày 10-10, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, trực tuyến trên VTVgo.

Chương trình gợi nhớ đến những ngày tháng lịch sử hào hùng của Thủ đô và sự tiếp nối của thế hệ ngày nay trong công cuộc gìn giữ hòa bình, sáng tạo và phát huy nét văn hóa của Hà Nội.

Lựa chọn Khu di sản Hoàng thành Thăng Long để tổ chức chương trình, theo Ban tổ chức, đây là địa điểm có ý nghĩa quan trọng của Thủ đô lịch sử nghìn năm văn hiến, là nơi đã diễn ra Lễ chào cờ đầu tiên của Thủ đô giải phóng vào 15h ngày 10-10-1954.

ha-noi-ban-hung-ca-pho.jpg
Chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố" quy tụ nhiều nghệ sĩ được khán giả yêu mến. Ảnh: VTV

“Hà Nội - Bản hùng ca phố” gồm 3 chương: “Trận địa trong thành phố”, “9 năm rừng lòng vẫn Thủ đô”, “Bài ca Hà Nội”, sẽ đưa khán giả trở lại với những câu chuyện lịch sử về Hà Nội, gặp gỡ những nhân chứng của 70 năm trước và xa hơn là của gần 80 năm trước, khi toàn quốc kháng chiến.

Trong chương trình, khán giả sẽ gặp gỡ đồng chí Nguyễn Văn An, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội - một trong những chiến sĩ tự vệ trẻ tuổi nhất Nhà máy Đèn Bờ Hồ. Đồng chí Nguyễn Văn An đã tham gia bảo vệ nhà máy để khi giải phóng Thủ đô, Hà Nội vẫn sáng đèn.

Chương trình còn có phần giao lưu với NSƯT Phùng Đệ, nhà quay phim chiến trường kỳ cựu. Trong 60 ngày đêm chiến đấu bảo vệ thành Hà Nội năm 1946, ông mới là một vệ út 13 tuổi, làm liên lạc cho các đơn vị trong thành, có mặt trong cuộc rút quân lịch sử ngày 17-2-1947.

Khán giả còn được gặp gỡ bà Phạm Thị Viễn - nữ tự vệ 22 tuổi của Nhà máy Cơ khí Mai Động, kiên cường bên mâm pháo bảo vệ bầu trời Hà Nội và góp phần hạ gục chiếc máy bay F111A vào đêm 22-12-1972…

Xen kẽ trong chương trình là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng, công nghệ trình chiếu 3D… như “Người Hà Nội”, “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, “Hướng về Hà Nội”, “Áo mùa đông”, “Em bé Hà Nội”…

Tham gia biểu diễn trong chương trình có nhiều giọng ca được yêu mến như NSND Tấn Minh, NSƯT Đăng Dương, Hồng Nhung, Tùng Dương, Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Bảo Trâm, Tạ Quang Thắng, Tố Loan, Đông Hùng, Lê Anh Dũng, nhóm Oplus, Tường Linh; nghệ sĩ violin Minh Hiền, nghệ sĩ violin Hải Ngọc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Hà Nội - Bản hùng ca phố” diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long vào tối 10-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.