Giáo dục

Chương Mỹ thúc đẩy chuyển đổi số trong trường học

Kim Nhuệ 04/03/2024 - 11:59

Ngày 4-3, tại Trường Tiểu học xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM 2024.

img_8439.jpg
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn và Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ Nguyễn Hữu Thìn tặng cờ lưu niệm các đơn vị tham gia ngày hội.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện, giáo viên và nhân viên các trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn đã tạo ra 1.185 sản phẩm là bài giảng điện tử, thiết bị dạy học số và tham gia hội thi cấp trường. Từ 440 sản phẩm, các trường đã lựa chọn 412 sản phẩm dự thi cấp huyện. Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM huyện Chương Mỹ đã chấm điểm, công nhận 160 giải; đồng thời lựa chọn 16 sản phẩm tiêu biểu để tham gia dự thi cấp thành phố.

tham-quan.jpg
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn tham quan các gian triển lãm sản phẩm công nghệ thông tin, STEM.

Cùng với việc trên, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ đã tổ chức thi kỹ năng công nghệ thông tin. Với 48 giáo viên, nhân viên tham gia, huyện Chương Mỹ đã công nhận 29 giải và lựa chọn 2 giáo viên, 2 nhân viên dự thi kỹ năng công nghệ thông tin cấp thành phố.

Cũng tại ngày hội, huyện Chương Mỹ đã thi triển lãm sản phẩm công nghệ thông tin và STEM. Với 12 gian trưng bày sản phẩm, Ban tổ chức đã chấm và trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba…

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ Nguyễn Hữu Thìn, Ngày hội năm nay đã khơi dậy những ý tưởng sáng tạo, những cảm hứng cho công tác giảng dạy, quản lý của các thầy cô giáo, thổi vào các em học sinh sự hăng say học tập, nghiên cứu để làm chủ công nghệ và tạo ra các sản phẩm từ quá trình lĩnh hội kiến thức của bài học…

hs1.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Đại Yên (huyện Chương Mỹ) tham gia các hoạt động STEM tại ngày hội.

“Thời gian tới, huyện Chương Mỹ tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, phát động các phong trào thi đua đẩy mạnh chuyển đổi số trong các trường học, số hóa các dữ liệu, thanh toán không dùng tiền mặt…”, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ Nguyễn Hữu Thìn trao đổi với phóng viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ thúc đẩy chuyển đổi số trong trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.