Chính trị

Chương Mỹ lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính 4 xã

Kim Nhuệ 29/03/2024 - 10:28

Từ sáng nay (29-3), 4 xã: Đồng Phú, Hồng Phong, Hòa Chính, Phú Nam An của huyện Chương Mỹ đồng loạt ra quân lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính.

Đúng 7h sáng nay (29-3), 7 tổ công tác của xã Đồng Phú với 35 thành viên, đã có mặt tại 7 khu dân cư để tuyên truyền, lấy ý kiến của cử tri về hợp nhất đơn vị hành chính. Tổ trưởng Tổ số 1 Hoàng Văn Phê cho biết, trước khi xuống địa phương, các tổ viên đều được tập huấn về tuyên truyền và lấy ý kiến cử tri.

Theo phân công, Tổ số 1 có nhiệm vụ tuyên truyền, lấy ý kiến 870 cử tri tại 304 hộ dân ở thôn Hạ Dục. Dự kiến đến ngày 31-3 sẽ hoàn thành công tác lấy ý kiến.

tuyen-truyen.jpg
Tổ số 1 (xã Đồng Phú) tuyên truyền và lấy ý kiến của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng về chủ trương hợp nhất xã Đồng Phú và xã Hồng Phong.

Bà Nguyễn Thị Hồng, ở xóm Trung Thượng (thôn Hạ Dục, xã Đồng Phú) cho biết, gia đình đã được tuyên truyền rõ về chủ trương, lợi ích của việc sắp xếp đơn vị hành chính.

”Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã sẽ tinh giản được bộ máy cán bộ địa phương, không ảnh hưởng đến đời sống người dân. Chúng tôi ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước và thành phố”, bà Nguyễn Thị Hồng chia sẻ thêm.

tuyen-truyen-2.jpg
Tổ số 1 (xã Đồng Phú) tuyên truyền và lấy ý kiến của gia đình bà Nguyễn Thị Thức về chủ trương hợp nhất xã Đồng Phú và xã Hồng Phong.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thức và chị Đỗ Thị Lan (ở thôn Hạ Dục, xã Đồng Phú) cũng rất ủng hộ chủ trương hợp nhất hai xã Đồng Phú và Hồng Phong với tên mới là Hồng Phú rất ý nghĩa.

“Sau khi được xã tuyên truyền, chúng tôi hiểu việc hợp nhất hai xã không ảnh hưởng đến đời sống của người dân, mà ngược lại còn tạo cơ hội cho địa phương phát triển hơn khi có không gian rộng hơn, thuận lợi hơn cho việc quy hoạch. Tuy nhiên, người dân cũng mong muốn, sau khi các xã được sáp nhập, cấp có thẩm quyền cân nhắc việc đặt trụ sở đơn vị hành chính ở vị trí thuận tiện cho việc đi lại của mọi người trong thực hiện các thủ tục hành chính”, bà Nguyễn Thị Thức nói.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Đồng Phú Phạm Văn Hải cho biết, việc hợp nhất hai xã Đồng Phú và Hồng Phong ít ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Bởi nếu đi từ xóm Mới (xóm xa nhất của xã Hồng Phong) đến trụ sở của đơn vị hành chính (đặt ở xã Đồng Phú hiện nay) chỉ xa hơn khoảng 700 mét. Ngược lại, đi từ thôn Hoàng Xá (xa nhất của xã Đồng Phú) đến trụ sở xã Hồng Phong cũng cùng khoảng cách như vậy, cộng với giao thông ở khu vực này rất thuận tiện.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến, sau khi sắp xếp đơn vị hành chính 4 xã trên địa bàn huyện, mọi giấy tờ của người dân (giấy khai sinh, đăng ký kết hôn, căn cước công dân, bằng lái xe, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…) vẫn giữ nguyên giá trị. Khi có nhu cầu thay đổi thông tin theo địa giới hành chính mới, người dân các xã hợp nhất sẽ được cơ quan chức năng hỗ trợ miễn phí.

Theo kế hoạch của huyện giai đoạn 2023-2025, Chương Mỹ có 4 xã thực hiện hợp nhất. Theo đó, Đồng Phú và Hồng Phong hợp nhất thành xã Hồng Phú có diện tích tự nhiên 7,17km2, với quy mô dân số 12.742 người. Hòa Chính và Phú Nam An hợp nhất thành xã Hòa Phú, có diện tích tự nhiên 8,01km2 với dân số 12.435 người.

Thực hiện chỉ đạo của các cấp, huyện Chương Mỹ đã tập trung chỉ đạo 4 xã nêu trên tổ chức hội nghị quán triệt chủ trương, quan điểm chỉ đạo của trung ương, thành phố và huyện đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn; hoàn thành việc lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri tham gia lấy ý kiến về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại trụ sở UBND 4 xã và nhà văn hóa các thôn. Từ ngày 29-3 đến ngày 31-3-2024, các xã sẽ trực tiếp tới các hộ gia đình để tiếp tục tuyên truyền, lấy ý kiến của cử tri về việc hợp nhất các đơn vị hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính 4 xã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.