Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuỗi chương trình Solla Music: Đưa hòa nhạc đến sân trường

Nguyễn Lịch| 26/02/2023 10:57

(HNMO) - Dự án Solla Music - Hòa nhạc sân trường là một sáng kiến của nhạc sĩ Trí Minh, giảng viên piano Triệu Tú My và ông Phạm Trần Thọ, nhằm tổ chức chuỗi festival âm nhạc tại sân trường cho học sinh, sinh viên, khởi đầu tại sân Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Hà Nội) vào ngày 25-3.

Ban tổ chức chia sẻ về dự án Solla Music - Hòa nhạc sân trường.

Trao đổi với báo chí về dự án này, nhạc sĩ Trí Minh - tổng đạo diễn cho biết, Solla Music là dự án nhằm đưa âm nhạc đến cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng học sinh, sinh viên, phụ huynh. Thông qua đó, các loại hình khó tiếp cận như âm nhạc cổ điển, âm nhạc truyền thống sẽ đến gần hơn với các đối tượng khán giả. Việc tham gia hoạt động sẽ giúp học sinh, sinh viên hình thành cảm quan nghệ thuật tốt trong tương lai. 

Về ý tưởng thực hiện dự án, nghệ sĩ, giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam Triệu Tú My - Giám đốc âm nhạc chia sẻ, trong quá trình 30 năm làm công tác giáo dục, nghệ sĩ nhận thấy, hiện ở Việt Nam đang thiếu một sân chơi, điểm hẹn để phụ huynh thêm hiểu về con mình và để học sinh trao đổi thông tin, bổ sung kiến thức về nghệ thuật, thể thao cùng những kỹ năng cần thiết làm hành trang trong tương lai. 

Vì thế, Solla Music - Hòa nhạc sân trường được hình thành, với mục đích đưa âm nhạc cổ điển, âm nhạc dân tộc tới trường học, tạo lập sân chơi dành cho các nghệ sĩ trẻ, sinh viên, học sinh yêu âm nhạc và có năng khiếu, từ đó phát triển một cộng đồng cảm thụ âm nhạc - nghệ thuật làm nền tảng cho một xã hội văn minh, phát triển.

Các chương trình hòa nhạc sẽ có sự giao lưu biểu diễn giữa nghệ sĩ, nhóm nhạc chuyên nghiệp và học sinh, sinh viên.

“Solla Music được tổ chức theo hình thức của một festival để mọi người tham gia được hòa mình trong không gian âm nhạc mở, gồm các hoạt động trao đổi, giao lưu về âm nhạc, biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp và không chuyên. Trong đó, âm nhạc truyền thống cùng âm nhạc cổ điển sẽ hòa trộn với các loại hình âm nhạc đương đại như pop, rock, jazz… Đó cũng là cơ hội để các bạn trẻ đến gần hơn với âm nhạc cổ điển và âm nhạc truyền thống - những loại hình nghệ thuật chứa đựng nhiều giá trị nhưng ít được giới trẻ chú ý”, Giám đốc sản xuất Phạm Trần Thọ chia sẻ.

Theo Ban tổ chức, Solla Music sẽ được tổ chức tại các sân trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên toàn quốc, hướng trọng tâm vào đối tượng khán giả từ 12-16 tuổi và phụ huynh của các em. 

Dự án có sự hỗ trợ về chuyên môn và tham gia biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ, giáo viên lĩnh vực âm nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, các trung tâm nghệ thuật uy tín. Trong đó, bên cạnh nhạc sĩ Trí Minh với kinh nghiệm trình diễn nhạc điện tử trong nước và quốc tế, giảng viên Triệu Tú My với hơn 30 năm đào tạo và biểu diễn âm nhạc, dự án còn có ca sĩ Ngọc Khuê, ca sĩ Khánh Linh, nhóm Ngũ Cung, nhóm Da LAB...

Chương trình mở màn dự án dự kiến diễn ra tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Hà Nội) vào ngày 25-3 tới. Trong đó, các hoạt động mang tính trải nghiệm và hướng nghiệp bắt đầu từ 8h; hoạt động biểu diễn âm nhạc từ 20h.

Theo Ban tổ chức, đêm nhạc sẽ được đầu tư hoành tráng, đem lại trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao, hấp dẫn với sự tham gia biểu diễn của ban nhạc Ngũ Cung, nhóm Da LAB và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác. Vé chương trình có ưu đãi lớn với học sinh từ 15-18 tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi chương trình Solla Music: Đưa hòa nhạc đến sân trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.