Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay ủng hộ về dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật

Hà Hiền| 10/05/2023 14:30

(HNMO) - Ngày 10-5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết, để có nguồn lực triển khai chương trình: “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” năm 2023, Hội vừa gửi thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng đồng lòng hỗ trợ.

Nguồn lực hỗ trợ sẽ góp phần bảo đảm dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn.

Các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đồng hành với chương trình này có thể liên hệ với Ban Chăm sóc sức khỏe (Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội) theo số điện thoại: 086.225.3386 hoặc các trang thông tin chính thức của Hội để tìm hiểu kỹ, từ đó có sự phối hợp cho đúng và trúng, tránh tình huống bị các tổ chức, cá nhân lừa đảo để trục lợi. Ngoài ra, người dân có thể ủng hộ nguồn lực trực tiếp tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, số 19/52 Tô Ngọc Vân (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Từ nguồn lực ủng hộ, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cơ quan chức năng tiến hành hỗ trợ chi phí phẫu thuật, can thiệp tim mạch, đặt máy tạo nhịp cho trẻ em (từ sơ sinh đến 14 tuổi) có hoàn cảnh khó khăn không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Thời gian thực hiện kéo dài đến hết tháng 11-2023.

Chương trình trọng điểm là hỗ trợ dinh dưỡng và cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt cho trẻ em nghèo, khuyết tật. Đối tượng thụ hưởng là trẻ em tại các trường mẫu giáo, tiểu học thuộc các xã khó khăn; các trường, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nghèo, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra, nguồn lực hỗ trợ được đưa đến các trường học tại một số tỉnh khu vực miền núi phía Bắc (Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn).

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội còn hỗ trợ xây dựng, sửa chữa mô hình bếp đạt chuẩn, hỗ trợ thêm vật dụng cần thiết cho các bếp đang vận hành, cải thiện khẩu phần ăn cho học sinh bán trú… cho trẻ em vùng đặc biệt khó khăn tại một số địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung tay ủng hộ về dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.