Giáo dục

Chung tay để việc học tập được duy trì và tiến lên không ngừng

Thống Nhất 03/10/2023 - 20:20

Mọi người cần chung tay để việc học tập được duy trì và tiến lên không ngừng, chứ không chỉ dừng ở sự phát động trong một tuần lễ. Đây là thông điệp của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” của quận Hà Đông.

ha-dong-3.jpg
Nhà giáo, học sinh thực hiện nghi lễ chào cờ.

Ngày 3-10, tại Trường Tiểu học Phú Cường, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông tổ chức lễ khai mạc và phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2023 với sự tham gia của hơn 1.400 học sinh, đại diện ban giám hiệu các nhà trường và các phường thuộc quận.

Việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong từng gia đình, từng dòng họ, khu dân cư, cơ sở giáo dục, tạo nên một phong trào có sức lan tỏa rộng rãi tới các địa phương trong cả nước. Với chủ đề “Nâng cao năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, các hoạt động của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 8-10.

Ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương cho rằng, việc xây dựng xã hội học tập và phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” là chủ trương đúng đắn và ý nghĩa. Mọi người cần chung tay để việc học tập được duy trì và tiến lên không ngừng, chứ không chỉ dừng ở sự phát động trong một tuần lễ. Xây dựng xã hội học tập là tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ được học tập thường xuyên, học liên tục, học suốt đời ở mọi nơi, mọi lúc nhằm nâng cao trình độ dân trí, nâng cao chất lượng cuộc sống, đào tạo nguồn nhân lực, góp phần xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kính tế - xã hội.

co-giao-.png
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Cường Đinh Thị Thao phát biểu hưởng ứng.

Nhà giáo Đinh Thị Thao, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Cường bày tỏ sự quyết tâm hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh, xây dựng cộng đồng học tập.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, chương trình văn nghệ "Kể chuyện Bác Hồ" do giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Phú Cường biểu diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc về tư tưởng và tấm gương tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung tay để việc học tập được duy trì và tiến lên không ngừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.