Thể thao

Chung kết giải chạy Báo Hànộimới năm 2024 dự kiến vào ngày 29-9

Thúy Nga 18/02/2024 - 06:23

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 63/KH-UBND về tổ chức Chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình và phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

giai-chay.jpeg
Giải chạy Báo Hànộimới luôn thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Ảnh: Ngân Hà

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục, Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2024) và các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các cấp, các ngành, từ thành phố đến cơ sở về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc nâng cao cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh...

Để làm tốt việc này, UBND thành phố yêu cầu 100% quận, huyện, thị xã xây dựng và thực hiện kế hoạch tổ chức Chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 cấp huyện; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia lễ phát động cuộc vận động, Ngày chạy Olympic và kết hợp gắn với thi đấu; tuyển chọn vận động viên tập luyện và thành lập đội tuyển tham gia giải cấp thành phố.

Cùng với chỉ đạo làm tốt việc trang trí địa điểm tổ chức trang trọng, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tại địa điểm tổ chức..., UBND thành phố cũng yêu cầu công tác tổ chức Chung kết giải chạy, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân các cấp tại cơ sở an toàn, trang trọng, tiết kiệm; huy động tối đa các nguồn lực của xã hội trong công tác tổ chức; động viên, thu hút được đông đảo các đơn vị, tổ chức và đối tượng quần chúng nhân dân tham gia, đạt chất lượng, hiệu quả...

Về thời gian tổ chức phát động chạy tại cấp cơ sở sẽ diễn ra trong tháng 3, tập trung cao điểm từ ngày 15 đến 27-3. Tổ chức thi Chung kết cấp quận, huyện, thị xã từ tháng 4 đến hết ngày 20-9. Tổ chức thi cấp thành phố: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động giải chạy vào lúc 7h30 ngày 24-3 tại Khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và quanh hồ Hoàn Kiếm; Chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 bắt đầu từ 8h ngày 29-9 tại Khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và quanh hồ Hoàn Kiếm.

Dự kiến Chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 có khoảng 3.500 người tham gia, gồm: 1.500 vận động viên đội tuyển đại diện các đơn vị quận, huyện, thị xã, các trường đại học cao đẳng, đại sứ quán các nước tại Hà Nội, các tỉnh, thành phố, các ngành tham dự giải và 2.000 vận động viên phong trào được huy động từ lực lượng quần chúng nhân dân quận Hoàn Kiếm và các tổ chức doanh nghiệp tham gia chạy hưởng ứng cùng đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết giải chạy Báo Hànộimới năm 2024 dự kiến vào ngày 29-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.