Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung cuộc, đội chủ nhà Việt Nam giành 2 Huy chương vàng môn Billiard Sports

Minh Vũ| 22/05/2022 21:04

(HNMO) - Ngày 22-5, môn Billiard Sports tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã khép lại tại Nhà thi đấu quận Hà Đông (Hà Nội) sau 8 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính giữa 76 vận động viên, đến từ 8 quốc gia (Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).

Môn Billiard Sports để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả tại SEA Games 31.

Trận đấu đáng chú ý cũng là trận đấu cuối cùng trong ngày bế mạc là cuộc so tài giữa 2 cơ thủ hàng đầu Việt Nam: Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến. Kết thúc trận đấu, cơ thủ Trần Quyết Chiến giành chiến thắng cách biệt 40 - 24 điểm, giành Huy chương vàng. Như vậy, trong kỳ SEA Games 31, đội chủ nhà Việt Nam có 2 Huy chương vàng ở nội dung Carom 1 băng và Carom 3 băng. 

Chung cuộc, đội tuyển Philippines giành được nhiều Huy chương vàng nhất tại SEA Games 31 ở bộ môn Billiard Sport. Các vận động viên Philippines đã đem về tổng cộng 4 chiếc Huy chương vàng ở những nội dung thế mạnh là Pool 9 bi và Pool 10.

Tại SEA Games 31, bộ môn Billiard Sport hội tụ nhiều vận động viên tài năng. Đặc biệt, giải đấu có sự tham gia của “phù thủy” Billiard người Philippines Efren Reyes, 68 tuổi. Thế mạnh của huyền thoại Reyes là Billard 9 bi, nhưng tại kỳ SEA Games 31, ông chọn chơi Carom, nội dung ông không thực sự giỏi, khó cạnh tranh Huy chương vàng.

Vì thế, trong quá trình thi đấu, dù ông để thua cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự của đội chủ nhà ở bán kết Carom 1 băng và Trần Quyết Chiến ở tứ kết Carom 3 băng, nhưng cơ thủ Reyes để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Nhiều người ghi lại những tấm hình lưu niệm với tay cơ lừng danh. 

Chia tay giải đấu, cơ thủ Efren Reyes xúc động trước sự quan tâm, mến mộ của khán giả Việt Nam. Ông nói: “Tôi đã thi đấu một số lần tại Việt Nam, lần nào cũng để lại cho tôi những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người, tinh thần yêu thể thao của người dân nơi đây”. 

Ông Đoàn Tuấn Anh, phụ trách bộ môn Billiards & Snooker (Tổng cục Thể dục - Thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam đánh giá, môn Billiard Sports đã thành công tốt đẹp. Kết quả này có được nhờ sự nỗ lực từ nhiều phía, trong đó có khâu phục vụ chu đáo của các lực lượng chức năng quận Hà Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cuộc, đội chủ nhà Việt Nam giành 2 Huy chương vàng môn Billiard Sports

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.