Đời sống

Chubb Life "sưởi ấm" ngày đông Hà Nội với hoạt động cân bằng thể chất - tinh thần cho trẻ em

Minh Thư 20/12/2023 19:26

Sau những hoạt động ý nghĩa tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, ngày 18-12 vừa qua, hành trình “Chubb Life vì tương lai em” do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) thực hiện tiếp tục dừng chân tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), mang đến những phút giây tươi vui, ấm áp cùng những phần quà giá trị cho học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Trong không khí se lạnh của buổi sáng thứ hai đầu tuần tại Trường Tiểu học Kim Thư, các em học sinh đến từ 4 trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Oai - Hà Nội (Trường Tiểu học Bích Hòa, Bình Minh A, Bình Minh B và Kim Thư) rất phấn khởi tham gia chuyên đề “Xây dựng tình bạn - Nói không với bạo lực học đường” trong khuôn khổ chương trình “Chubb Life vì tương lai em”. Thông qua cách truyền đạt vui nhộn, sinh động từ chuyên gia, các em đã có cơ hội tiếp thu nhiều kiến thức gần gũi mà bổ ích về tình bạn, cách gắn kết với bạn bè, đồng thời nhận thức rõ hơn về những mối nguy hại liên quan đến bạo lực học đường, từ đó, biết cách đấu tranh với các hành vi bạo lực, bảo vệ bản thân và bạn bè, góp phần xây dựng môi trường học tập trong sáng, lành mạnh.

581-202312201639581.jpg
Các em học sinh hào hứng tham gia hoạt động chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

Bên cạnh chuyên đề thú vị, nhiều phần quà ý nghĩa và 20 suất học bổng cũng được trao đến các em học sinh với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng. Có mặt tại chương trình từ sớm với áo khoác ấm cùng khăn quàng đỏ thắm, em Nguyễn Minh Khôi, lớp 5B Trường Tiểu học Kim Thư - một trong những học sinh nhận được học bổng từ chương trình chia sẻ: “Em rất vui, học bổng này như một món quà đến sớm của ông già Noel vậy. Em còn được giao lưu với cô giáo về chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp” rất bổ ích. Em sẽ cố gắng áp dụng những kiến thức được học hôm nay để luôn là con ngoan, trò giỏi...”.

581-202312201639582.jpg
Chubb Life trao tặng hơn 400 trăm phần quà cùng 20 suất học bổng với tổng giá trị hơn 130 triệu đồng cho học sinh huyện Thanh Oai - Hà Nội.
img_6051.jpeg
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam chia sẻ về hoạt động hỗ trợ trẻ em trong sự kiện “Tri ân những tấm lòng vàng”.

Trang bị kiến thức và kỹ năng về cân bằng thể chất - tinh thần cho giáo viên, học sinh và phụ huynh, góp phần xây dựng cho trẻ em lối sống cân bằng, tích cực được xem là tiêu điểm trong các hoạt động của “Chubb Life vì tương lai em”, chương trình do Chubb Life phối hợp triển khai cùng Quỹ BTTEVN từ tháng 10-2023.

Theo UNICEF, tỷ lệ trẻ em và vị thành niên hiện mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần chung ở Việt Nam từ 8% đến 29%, với khác biệt về tỷ lệ tùy theo giới tính, tỉnh, thành. Mặc dù con số này tương đối thấp, nhưng các chuyên gia cho rằng vấn đề sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội cần được chú trọng, đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt càng dễ bị tổn thương và cần nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng. Vì thế, việc tăng cường hoạt động cân bằng thể chất - tinh thần (hay còn gọi là well-being) sẽ tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện hơn.

“Thông qua hành trình “Chubb Life vì tương lai em”, chúng tôi hy vọng được góp sức, chung tay cùng các ban, ngành và cộng đồng để chăm lo toàn diện hơn cho những mầm non tương lai của đất nước, cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp các em tự tin hướng đến một cuộc sống tươi sáng hơn”, ông Nguyễn Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam khẳng định.

Nhờ những đóng góp đáng kể cho hoạt động hỗ trợ trẻ em, ngày 16-12 vừa qua, Chubb Life đã được vinh danh trong sự kiện “Tri ân những tấm lòng vàng”. Cũng trong khuôn khổ sự kiện tri ân, tại chương trình “Mùa xuân cho em” do Quỹ BTTEVN tổ chức, Chubb Life đã trao tài trợ 2,5 tỷ đồng cho Quỹ BTTEVN, hướng đến các hoạt động dành cho trẻ em xuyên suốt năm 2024.

Tiếp nối hành trình ý nghĩa hơn 18 năm qua, trong năm 2024, Chubb Life cùng Quỹ BTTEVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục cho trẻ em, từ cơ sở vật chất, học bổng đến các chương trình cân bằng thể chất - tinh thần. Điều này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thực thi sứ mệnh của Chubb Life tại Việt Nam với mong muốn góp phần kiến tạo các giá trị sống tươi đẹp cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chubb Life "sưởi ấm" ngày đông Hà Nội với hoạt động cân bằng thể chất - tinh thần cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.