(HNM) - Các bà mẹ luôn tự đặt câu hỏi: tiêu chuẩn nào để đo được hiệu quả sản phẩm và để biết nên mua sữa nào. Hai tiêu chuẩn sau nên được tham khảo…
Chuẩn 1: Kết quả nghiên cứu lâm sàng!
Các hãng sữa trên thị trường thường “rót mật vào tai” các bà mẹ và người thân về những điều thần kỳ mà sản phẩm đem lại. Lâu ngày, vô hình chung những điều trở thành “chuẩn”. Theo đó, sữa là phải giúp trẻ thông minh, sữa là phải giúp trẻ trở thành thần đồng…
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một công thức sữa được xem là tối ưu nếu nó đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em tại mỗi quốc gia đó. Và hiệu quả sản phẩm nên được xem là chuẩn quan trọng nhất. Nó phản ánh công thức sữa đó có phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ hay không.
Cho đến nay, rất ít có những kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả sản phẩm được thực hiện độc lập, trừ công bố kết quả nghiên cứu khoa học lâm sàng do Viện Dinh Dưỡng công bố vào tháng 4 năm rồi. Nghiên cứu đã khẳng định: công thức sữa Dielac Alpha cho kết quả tương đương và hơn so với các sữa ngoại nhập khác về tiêu chí tăng trưởng chiều cao và cân nặng trong nghiên cứu này. Đây được xem là minh chứng hùng hồn cho chất lượng sữa Việt, đồng thời tạo niềm tin cho một số bà mẹ và người thân khi cảm thấy tìm sự “an tâm” vào sữa ngoại đắt tiền.
Kết quả này đã tạo một biến chuyển đáng kể trong tâm lý chọn sữa. “Thu nhập gia đình cũng ổn nên chúng tôi cũng không quan tâm lắm về giá cả. Rồi cả mẹ chồng tôi cũng không có thiện cảm lắm với sữa Việt. Bà cứ nói, uống sữa ngoại cho nó an tâm!” Chị Bùi Hà Nhã Đoan (TP.HCM) cho biết. “Với kết quả nghiên cứu này, tôi cũng đã thuyết phục được người thân. Tôi nghĩ, các hãng sữa nên xem đây là chuẩn để giúp các bà mẹ chọn sữa được dễ dàng!”
Chuẩn 2: Khách hàng hài lòng
Các bà mẹ chọn mua sữa cho con và sẽ quyết định là họ có mua tiếp hay không. Nói cách khác, mức độ hài lòng của khách hàng cũng chính là thước đo hiệu quả sản phẩm – được xem là một tiêu chuẩn nữa để cho các bà mẹ tham khảo. Kết quả khảo sát hiệu quả sử dụng thực tế do công ty nghiên cứu người tiêu dùng CBI công bố gần đây, đáng để cho các bà mẹ suy ngẫm.
Khảo sát của CBI thực hiện trên 400 các bà mẹ hiện đang sử dụng Dielac tại 4 nơi: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Kết quả là “96% bà mẹ chọn Dielac Alpha hài lòng với sự phát triển của con mình”. “Trong các khảo sát người tiêu dùng, có được 95% khách hàng hài lòng là một kết quả cao hiếm có! Khách hàng hài lòng rõ ràng là một tiêu chuẩn quan trọng cho các bà mẹ.” Ông Nguyễn Minh Tân, công ty CBI giải thích.
Có thể một số các bà mẹ chưa vượt qua nỗi phân vân về chất lượng sữa Việt thì sẽ bất ngờ. Còn những ai đã từng sử dụng sữa Việt như Dielac. “Thực tình thì tôi cũng chẳng có bất ngờ vì kết quả này. Vì từ hơn 8 tháng nay, chúng tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng Dielac. Cháu tăng cân và phát triển chiều cao rất tốt. Cháu mới có một năm nhưng rất là nhanh nhẹn và hiếu động” Chị Nhã Đoan giải thích. “Mẹ chồng của tôi bây giờ không thấy đả động đến sữa ngoại, sữa Việt nữa. Bà nói, sữa nào miễn con khoẻ mạnh, thông minh là được!”
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.