Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân

Hương Thủy| 25/04/2023 14:50

(HNMO) - Với mục tiêu sử dụng mã số định danh cá nhân làm mã số thuế, Cục Thuế thành phố Hà Nội triển khai rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân.

Người dân giao dịch tại bộ phận "một cửa" Cục Thuế thành phố Hà Nội.

Theo đó, Cục Thuế thành phố Hà Nội đề nghị người nộp thuế cập nhật thay đổi thông tin đăng ký thuế; rà soát mã số thuế của cá nhân có quốc tịch Việt Nam, có phát sinh thu nhập nhập chịu thuế, là người phụ thuộc theo quy định của pháp luật; là cá nhân có phát sinh nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước; là cá nhân đại diện hộ kinh doanh sử dụng mã số thuế để kê khai các nghĩa vụ thuế.

Người nộp thuế cập nhật đầy đủ, chính xác 3 thông tin: Họ và tên; số căn cước công dân hoặc số định danh đối với cá nhân chưa có căn cước công dân; ngày, tháng, năm sinh của cá nhân.

Người nộp thuế có thể lựa chọn một trong ba cách sau đây để thực hiện cập nhật, thay đổi thông tin đăng ký thuế: Kê khai thay đổi thông tin đăng ký thuế theo phương thức điện tử; kê khai thay đổi thông tin đăng ký thuế qua cơ quan chi trả thu nhập; kê khai thay đổi thông tin đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế.

Cục Thuế thành phố Hà Nội khuyến nghị người nộp thuế kê khai thay đổi thông tin đăng ký thuế qua phương thức điện tử.       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.