Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị cho chuyến đi Tây Tạng

Ngọc Trần| 27/03/2022 06:10

(HNMCT) - Để tới được tu viện Sakya, bạn phải tới Tây Tạng theo tour. Dưới đây là một số thông tin về việc du lịch Tây Tạng để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình:

Sân bay Lhasa nằm ở độ cao 3.700m so với mực nước biển.

Vé máy bay

Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Tây Tạng nên bạn sẽ phải bay tới một thành phố của Trung Quốc. Thông thường, khách du lịch hay bay tới Thành Đô, Quảng Châu hoặc Bắc Kinh, sau đó bay nội địa, đi tàu hoặc lái xe tới Lhasa hoặc Shigatse rồi di chuyển tới tu viện Sakya. Có nhiều hãng máy bay từ Việt Nam đi Trung Quốc như Air China, China Southern Airlines, China Eastern Airlines... với giá vé từ 500USD khứ hồi (khoảng 12 triệu đồng).

Visa Trung Quốc

Để nhập cảnh vào Trung Quốc, bạn cần có visa. Bạn có thể xin visa thông qua các công ty du lịch hoặc tự nộp tại Đại sứ quán/ lãnh sự quán ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Hồ sơ xin visa gồm có hộ chiếu, ảnh thẻ, vé máy bay khứ hồi, chứng minh công việc, chứng minh thu nhập, xác nhận lưu trú ở khách sạn. Sau khi thanh toán lệ phí (60USD cho visa du lịch loại 3 tháng nhập cảnh một lần), từ 7 - 10 ngày làm việc bạn sẽ nhận được visa.

Giấy phép vào Tây Tạng

Bạn bắt buộc phải xin giấy phép để vào khu tự trị Tây Tạng. Bạn không được phép tự đi du lịch mà phải mua tour từ một công ty du lịch. Để xin được giấy phép, bạn cần liên hệ với một công ty tour ở Tây Tạng và nộp các giấy tờ cần thiết. Sau khi có giấy phép, công ty tour sẽ gửi giấy phép này về Việt Nam để bạn có thể trình giấy phép cho nhân viên hải quan kiểm tra trước khi đáp chuyến bay hoặc đi tàu từ Trung Quốc tới Tây Tạng. 

Thánh hồ Namtso ở độ cao gần 5.000m.

Sốc độ cao

Khi lên tới độ cao hơn 3.000m sẽ có hiện tượng sốc độ cao do cơ thể thiếu oxy. Bạn sẽ có một vài triệu chứng như đau đầu, khó thở, buồn nôn, chóng mặt; nặng hơn là tím tái, mất ngủ, không thở được... Tây Tạng là nơi có độ cao trung bình gần 4.000m, có những nơi cao hơn 5.000m, vì vậy, bạn phải hết sức chú ý khi mới đặt chân đến vùng đất này. Ngày đầu, bạn nên ở khách sạn nghỉ ngơi. Cần hạn chế tối đa việc vận động mạnh, chạy nhảy và tắm gội trong hai ngày đầu tiên để cơ thể quen dần với độ cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị cho chuyến đi Tây Tạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.