Lương - Bảo hiểm

Chưa thống nhất mức tăng lương tối thiểu

Hà Phong 03/12/2023 15:00

Ngày 3-12, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, tại phiên thứ nhất của Hội đồng tiền lương quốc gia cách đây 4 tháng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - đại diện người lao động đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng là 5%. ''Đến nay hoặc thời gian tới, mức tăng lương tối thiểu vùng phía Tổng Liên đoàn đề xuất bao nhiêu thì chúng tôi chưa thống nhất", ông Hiểu nói.

img_20231203_142536.jpg
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu.

Ông Ngọ Duy Hiểu cho biết thêm, Công đoàn xác định thương lượng tiền lương là vấn đề phải tập trung cao nhất. Bởi người lao động khi đi làm phải có lương bảo đảm cuộc sống. Để làm được nhiệm vụ trên, Công đoàn Việt Nam sẽ tập trung các giải pháp, như: Đào tạo, nâng cao kỹ năng, kiến thức cho cán bộ công đoàn cơ sở về tiền lương, kỹ năng thương lượng. Bên cạnh đó, trong việc tham gia xây dựng chính sách, đơn vị quan tâm nghiên cứu sửa đổi cơ chế tiền lương tối thiểu hiện nay, cụ thể là việc xác định vùng áp dụng lương tối thiểu.

Sau quá trình nghiên cứu, thương lượng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng phối hợp Liên đoàn Thương mại - Công nghiệp Việt Nam giám sát việc thực hiện mức lương tối thiểu vùng trong các doanh nghiệp...

Nội dung này tiếp tục được đại diện người lao động đánh giá kỹ hơn bức tranh về kinh tế, đặc biệt sức khỏe của doanh nghiệp để có đề xuất phù hợp trong những phiên đàm phán của Hội đồng tiền lương quốc gia tới đây.

Liên quan đến thông tin trong 5 năm qua, tổ chức Công đoàn đã đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng với tổng mức tăng là 25,34% và Hội đồng tiền lương quốc gia đã chấp thuận ở mức tăng là 23,3%, ông Hiểu cho hay, đây là con số cộng dồn của nhiệm kỳ vừa qua.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, con số trên cũng là minh chứng nỗ lực công đoàn nâng cao đời sống của đoàn viên, người lao động thông qua thương lượng tiền lương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa thống nhất mức tăng lương tối thiểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.