Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng chăm lo đời sống người khuyết tật

Hà Hiền| 21/12/2022 10:37

(HNMO) - Ngày 21-12, Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Quang cảnh đại hội.

Với mục tiêu xuyên suốt là chăm lo đời sống cho hội viên nói riêng, người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung, Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội nỗ lực vượt khó để nâng cao chất lượng hoạt động. Đến nay, mạng lưới hội người khuyết tật đã hình thành tại 30/30 quận, huyện, thị xã cùng 18 câu lạc bộ, nhóm trung tâm với hơn 10.000 hội viên.

Quá trình hoạt động của các cấp hội luôn có sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan chức năng và những tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng, trong đó 94% hội người khuyết tật cấp quận, huyện được hỗ trợ kinh phí hoạt động.

Các chương trình, dự án dành cho người khuyết tật, vì người khuyết tật được quan tâm triển khai, điển hình là các dự án: “Hợp tác công tư trong việc đào tạo và giáo dục nghề nghiệp cho thanh, thiếu niên khuyết tật tại Hà Nội”, “Chung tay vì cộng đồng”, “Nâng cao nhận thức pháp luật và tăng cường tiếp cận trợ giúp pháp lý cho phụ nữ và trẻ em khuyết tật”…

Thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án về đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm, giai đoạn 2017-2022, Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội đã hỗ trợ hơn 2.000 người khuyết tật có việc làm tại các doanh nghiệp; hàng trăm người được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để tạo việc làm.

Đáng ghi nhận, nhờ sự vượt khó vươn lên của người khuyết tật, Hà Nội có gần 20 cơ sở được công nhận là cơ sở sản xuất, kinh doanh của người khuyết tật. Với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, các cấp hội tặng cho họ những phần quà ý nghĩa dịp Tết đến, xuân về; tặng xe lăn để họ tăng cơ hội hòa nhập…

Nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ nhiều phía, Hà Nội cơ bản không còn các gia đình có thành viên là người khuyết tật thuộc diện hộ nghèo. Tuy nhiên, đa số người khuyết tật có trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp chưa cao nên không phải ai cũng dễ dàng tiếp cận với cơ hội việc làm để hòa nhập xã hội. Việc tiếp cận với các phương tiện giao thông, công trình công cộng của người khuyết tật còn khó khăn, phần nào ảnh hưởng đến môi trường hòa nhập của cộng đồng dân cư đặc thù này.

Ban lãnh đạo Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Để cơ hội hòa nhập của người khuyết tật thêm rộng mở, trong nhiệm kỳ V, giai đoạn 2022-2027, Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan chú trọng tạo việc làm cho người khuyết tật. Cùng với đó là việc tăng cường hợp tác quốc tế để cộng đồng người khuyết tật ở Thủ đô có môi trường hòa nhập tích cực, phù hợp với sự phát triển. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 45 thành viên; bà Đỗ Thị Huyền được bầu là Chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Nhân dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân của Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội, trong hành trình vượt khó vươn lên được các cơ quan chức năng biểu dương, khen thưởng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng chăm lo đời sống người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.