Thể thao

Chủ tịch VFF động viên tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2026

Ngân Hà 10/11/2023 - 16:26

Ngày 10-11, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn có buổi gặp mặt, động viên các thành viên đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2026 - khu vực châu Á.

10-tran-quoc-tuan.jpeg
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt, động viên các thành viên đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Thay mặt Ban huấn luyện đội tuyển, huấn luyện viên (HLV) trưởng Philippe Troussier đã báo cáo với lãnh đạo VFF về tình hình chuẩn bị của toàn đội, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026.

10-hlv-philippe-troussier.jpeg
HLV Philippe Troussier quyết tâm đổi mới lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Theo HLV Philippe Troussier, sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào những thử thách đầu tiên với hai trận chính thức của vòng loại World Cup 2026. Trước đó, chúng ta đã có 8 tháng chuẩn bị.

"Tôi cũng đã triệu tập và làm việc với gần 80 cầu thủ, 4 đợt tập trung vào tháng 4, tháng 6, tháng 9 và tháng 10, với mục tiêu thiết lập được lối chơi mà tôi mong muốn", HLV Philippe Troussier cho biết.

“Trong 8 tháng qua, tôi đã cố gắng để các bạn hiểu được mong muốn, lối chơi của tôi để làm sao vươn tầm ra ngoài khu vực Đông Nam Á, hướng đến đẳng cấp châu Á và trong tương lai là tiệm cận trình độ thế giới. Tất nhiên, tập luyện rất khác với thi đấu chính thức. Vừa qua, đội tuyển Việt Nam có 6 trận đấu giao hữu, qua đó giúp các cầu thủ hiểu được thi đấu khác tập luyện thế nào. Nếu như chỉ muốn thỏa niềm vui chiến thắng ở các trận đấu trong quá trình chuẩn bị thì chúng ta có thể gặp các đội yếu hơn, nhưng tôi quyết định chọn các đội mạnh hơn hoặc ngang bằng để cầu thủ làm quen với các thử thách mới, nhận ra những thiếu sót nhanh hơn, đồng thời giúp bản thân tôi nhìn nhận những phương án của mình rõ hơn”, HLV Philippe Troussier nói.

Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: “Các cầu thủ có mặt tại đây đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện thời gian qua. Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi giữa việc thay đổi lối chơi của HLV mới, nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm. Nếu ai không sẵn sàng, người đó có thể ra về, và ngay bản thân tôi cũng vậy, không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách. Đó là lý do vì sao chúng ta cùng có mặt ở đây. Mọi thứ chưa có gì là muộn cả, tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu”.

Tiếp đó, thay mặt cho lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đã gửi lời động viên đến thầy trò HLV Philippe Troussier. “Thời gian qua, đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có cơ hội thi đấu giao hữu với những đối thủ chất lượng ở đẳng cấp châu lục. Đó là tiền đề để toàn đội hướng tới mục tiêu giành kết quả tốt trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026, lần lượt gặp Philippines (16-11) trên sân khách và Iraq (21-11) tại sân nhà”, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ lên đường sang Philippines vào sáng 13-11, để làm quen với điều kiện khí hậu, sân bãi tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch VFF động viên tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2026

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.