Đối ngoại

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Hiền Phương 30/06/2023 - 21:09

Chiều 30-6, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

qc.jpg
Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, đồng chí Đỗ Văn Chiến đánh giá cao vai trò của ngài Đại sứ, trong thời gian qua có các cuộc làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam; đi thăm, làm việc tại nhiều địa phương..., qua đó, thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Nhân dịp Quốc khánh Hoa Kỳ (4-7), đồng chí Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và nhân dân Hoa Kỳ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và sẵn sàng cùng Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn, hai bên tiếp tục phối hợp thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn; tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các tổ chức thành viên hai nước trong các lĩnh vực về bình đẳng giới, chống biến đổi khí hậu, các chương trình nhân đạo, từ thiện...

tiep.jpg
Các đại biểu hai bên tại buổi tiếp.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã giới thiệu một số nét cơ bản về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam; công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp và vai trò kết nối của MTTQ Việt Nam đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị ngài Đại sứ nghiên cứu, giới thiệu một số đối tác của Hoa Kỳ có các chức năng, hoạt động tương đồng với MTTQ Việt Nam để tìm hiểu và mở rộng hoạt động trao đổi nhằm thúc đẩy kênh quan hệ đối ngoại nhân dân giữa hai nước trong thời gian tới.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, ngài Marc E. Knapper chia sẻ niềm vinh dự khi được trở lại Việt Nam làm việc, đảm nhận trọng trách Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam, nhất là vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện; đồng thời bày tỏ vui mừng vì hai nước đã đạt được nhiều thành tựu sau 28 năm bình thường hóa quan hệ, 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, và cho rằng, kết quả này có được là nhờ nỗ lực lớn của các cơ quan hữu quan hai nước.

Từ sự hợp tác tích cực của các cơ quan chức năng của Việt Nam trong thời gian qua, Đại sứ Marc E. Knapper khẳng định, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện và chống biến đổi khí hậu và bày tỏ mong muốn MTTQ Việt Nam sẽ là cầu nối với các tổ chức thành viên của Mặt trận như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ... để thúc đẩy và tăng cường mối quan hệ giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.