Chính trị

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đối thoại với thanh niên

Hiền Thu 12/09/2023 - 12:47

Các đoàn viên, thanh niên đã nêu 10 ý kiến về 4 nhóm vấn đề: Chuyển đổi số; xây dựng thiết chế văn hóa cho thanh niên; lĩnh vực hướng nghiệp, phát triển kinh tế cho thanh niên; chăm sóc, giáo dục thanh, thiếu niên nhi đồng.

Sáng 12-9, quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND quận với thanh niên năm 2023.

img_2267.jpg
Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Với tinh thần thẳng thắn và cởi mở của hội nghị đối thoại, các đoàn viên, thanh niên đã nêu 10 ý kiến về 4 nhóm vấn đề: Chuyển đổi số; xây dựng thiết chế văn hóa cho thanh niên; lĩnh vực hướng nghiệp, phát triển kinh tế cho thanh niên; chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng.

Trong đó, một số ý kiến quan tâm thời gian tới, UBND quận có những chính sách, giải pháp gì để tiếp tục đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của quận Hoàng Mai? Tầm nhìn của quận về việc quản lý vỉa hè, lòng đường và những việc thanh niên có thể tham gia góp phần bảo đảm an ninh trật tự, mỹ quan đô thị và phát triển kinh tế đô thị của quận Hoàng Mai? Kế hoạch của quận trong việc đầu tư dự án xây dựng, chỉnh trang sân chơi thanh thiếu nhi trên địa bàn 14 phường?...

img_4775-1-.jpg
Đoàn viên nêu ý kiến tại hội nghị đối thoại.
img_2254.jpg
Lãnh đạo Phòng Kinh tế quận Hoàng Mai giải đáp về các vấn đề đoàn viên, thanh niên quan tâm.

Các nội dung đoàn viên thanh niên nêu đã được lãnh đạo quận Hoàng Mai và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc quận trực tiếp giải đáp ngay tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm khẳng định, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, thanh niên là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là dịp để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, đề xuất của thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho thanh niên.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cũng đề nghị, trên cơ sở những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên và các ý kiến trả lời tại hội nghị hôm nay, các phòng, ban, đơn vị quan tâm, tạo điều kiện, đồng hành cùng thanh niên.

img_2260.jpg
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2023 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV, năm thứ ba thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025, là năm kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận, để tiếp tục thực hiện chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, cần sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp và các tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội đồng Đội quận phải tiếp tục nỗ lực, phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại; chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện toàn diện các chương trình công tác.

Trong đó, các cấp bộ Đoàn tiếp tục nỗ lực tổ chức các hoạt động chuẩn bị Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên nhiệm kỳ 2024 - 2029; triển khai các kế hoạch, đề án thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai bằng những công trình, phần việc sáng tạo, hiệu quả, thực chất. Cùng với đó, cần nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và tổ chức phong trào; tăng cường nắm bắt tình hình, kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh, thiếu nhi, đặc biệt trên không gian mạng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đối thoại với thanh niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.