Xã hội

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết, trao quà tặng hộ chính sách, công nhân, lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu

Theo TTXVN 25/01/2024 - 20:14

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu, chiều 25-1, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đã gặp mặt, chúc Tết, tặng 360 phần quà tới các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Bạc Liêu.

bac-lieu-1.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu đối tượng chính sách tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Cùng tham dự có ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; lãnh đạo các ban, ngành hữu quan.

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cùng dự.

bac-lieu-2.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết các đối tượng chính sách tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, nhân dịp đầu năm mới 2024, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới Đảng bộ, chính quyền, toàn thể nhân dân, công nhân, người lao động lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Sau khi thông tin tình hình kinh tế - xã hội của đất nước đạt được trong năm 2023, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, góp phần vào thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu. Cùng với sự chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng, Quốc hội đã không ngừng quan tâm, đẩy mạnh công tác hoàn thiện thể chế, chính sách, tạo hành lang pháp luật minh bạch, ổn định, tạo điều kiện tốt hơn nữa để chăm lo, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, phát triển bền vững đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, trước mỗi dịp Tết đến Xuân về, Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể luôn quan tâm, cố gắng dành mọi nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, các đối tượng chính sách, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong toàn tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tiếp tục quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

bac-lieu-3.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các đối tượng chính sách tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh yêu cầu thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến của nhân dân, người lao động, nghiên cứu, xây dựng các cơ chế, chính sách giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi gia đình, mỗi cá nhân phát triển sinh kế, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Đối với những hoàn cảnh quá khó khăn, không còn năng lực để thoát nghèo thì tỉnh chuyển sang đối tượng bảo trợ xã hội để chăm lo đời sống bà con.

Chủ tịch Quốc hội mong rằng, các gia đình chính sách, hộ nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Các công nhân, người lao động chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, địa phương và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giải quyết mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; thực hiện nội quy, quy chế của doanh nghiệp, nâng cao năng suất, ý thức tổ chức, kỷ luật, an toàn vệ sinh lao động, không ngừng thi đua lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bạc Liêu.

bac-lieu-4.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các đối tượng chính sách tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Trong chương trình, dịp này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 600 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội và Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chứng kiến Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm trao biển tượng trưng số tiền 300 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa (Ngân hàng Agribank) tặng hộ đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bạc Liêu.

bac-lieu-5.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà công nhân lao động tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

* Chiều cùng ngày, thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang của tỉnh, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả của tỉnh đã đạt được trong năm 2023, trong đó có sự đóng góp của các lực lượng vũ trang. Các lực lượng vũ trang đã phối hợp làm tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, lực lượng công an đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần kiềm chế, kéo giảm tỷ lệ gia tăng tội phạm, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, trên địa bàn không xảy ra cháy nổ; đạt các chỉ tiêu Quốc hội giao. Công an tỉnh đã xây dựng, củng cố, phát huy hiệu quả các mô hình phòng, chống tội phạm. Năm 2023, các lực lượng chức năng đã phối hợp tổ chức rất thành công Diễn tập khu vực phòng thủ. Bên cạnh đó, các lực lượng vũ trang đã thực hiện tốt các hoạt động an sinh, xã hội. Lực lượng bộ đội biên phòng hằng năm tổ chức chương trình "Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản", nhận nuôi dạy các cháu học sinh; lực lượng công an tỉnh thực hiện tốt việc xây nhà ở cho người nghèo, người thu nhập thấp.

Các lực lượng vũ trang đã chăm lo, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai các Nghị quyết, đặc biệt là Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 8 về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, các chiến lược quốc phòng, an ninh. Trong lực lượng công an có Nghị quyết số 12-NQ/TƯ ngày 16-3-2022 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới"…

Thay mặt mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương đánh giá cao thành tích của lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong thời gian qua. Theo Chủ tịch Quốc hội, thời gian tới, các lực lượng vũ trang phải tiếp tục thực hiện nguyên tắc phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần; bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên. Lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là cấp tỉnh trong việc tổ chức triển khai các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ về công tác quân sự quốc phòng, an ninh. Bao trùm lên đó là chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai tốt các luật đã được Quốc hội ban hành trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu, các lực lượng chức năng cần tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống của chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam, thực hiện theo lời dạy của Bác đối với lực lượng vũ trang, luôn luôn là lực lượng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân trong mọi tình huống. Các lực lượng quân đội và công an phải trong sạch, vững mạnh, chính quy, hiện đại để đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Cho biết, trong thời gian tới, Quốc hội tiến hành xem xét cho ý kiến vào các dự án luật liên quan đến lực lượng vũ trang, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các lực lượng vũ trang của tỉnh có những tiếng nói từ cơ sở để góp phần đưa luật vào cuộc sống. Các lực lượng vũ trang làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy mạnh cuộc vận động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Nhiệm vụ trước mắt là bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân; chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, những người có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết đầm ấm và tuyệt đối an toàn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội trao quà Tết tặng lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết, trao quà tặng hộ chính sách, công nhân, lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.