Đối ngoại

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Phó Thủ tướng Lào

Theo TTXVN 18/12/2023 - 21:58

Chiều 18-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Lào đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-dmtgoulhwbo5poihziwr1a-files-2023-12-18-_khaykhamphithoune-18122023-01.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

Chào mừng Phó Thủ tướng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Lào sang thăm Việt Nam, dự Hội thảo Lý luận lần thứ 10 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân cách mạng Lào do Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, chuyến thăm, làm việc rất có ý nghĩa đối với hai Đảng, hai đất nước. Chủ tịch nước tin tưởng, Hội thảo với chủ đề: Phát triển văn hóa, con người trong tiến trình phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa - Kinh nghiệm của Việt Nam, kinh nghiệm của Lào... sẽ thành công tốt đẹp, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ hai Đảng, hai đất nước.

Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dành thời gian tiếp Đoàn và có những tình cảm tốt đẹp với đất nước Lào và Đảng Nhân dân cách mạng Lào, qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng Cộng sản Việt Nam và cá nhân Chủ tịch nước đối với hợp tác hai Đảng, là nguồn cổ vũ to lớn cho Đoàn đại biểu Đảng Nhân dân cách mạng Lào hoàn thành nhiệm vụ tại Hội thảo lý luận quan trọng và có ý nghĩa này.

Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune cho biết, nhân dịp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân cách mạng Lào sang Việt Nam dự Hội thảo Lý luận giữa hai Đảng, Tổng Bí thư Đảng Nhân dân cách mạng Lào Thongloun Sisoulith gửi lời thăm hỏi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-dmtgoulhwbo5poihziwr1a-files-2023-12-18-_khaykhamphithoune-18122023-02.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune dành cho đất nước Việt Nam. Nêu rõ, trong sự phát triển của Việt Nam nhiều năm qua luôn có sự quan tâm, chia sẻ, cổ vũ của nước bạn Lào, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Trong thời gian qua, đất nước Lào đã vượt qua nhiều khó khăn và đạt những thành tựu quan trọng. Trong đó, hợp tác giữa Hội đồng Lý luận hai bên ngày càng hiệu quả, nhất là trong tổ chức các hội thảo, cùng nhau chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng các văn kiện của Đảng, là mốc son sâu sắc thể hiện quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng và hai nước.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, hai Đảng cùng chia sẻ những kinh nghiệm và thành công. Các thành viên của Hội đồng Lý luận Trung ương sẽ chia sẻ tối đa những kinh nghiệm của Việt Nam có được, trong đó có cả những nội dung công việc đã thành công và chưa thành công để Đảng Nhân dân cách mạng Lào nghiên cứu, tham khảo, hoàn thiện Cương lĩnh xây dựng đất nước…

Thông qua Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Phó Thủ tướng Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.