Đối ngoại

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Nigeria

Theo TTXVN 13/10/2023 - 17:07

Chiều 13-10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Liên bang Nigeria, ông Hassan Adamu Mamani tới chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

vnanet.vn-data-articles-2023-10-13-7029419-_vna_potal_chu_tich_nuoc_vo_van_thuong_tiep_dai_su_nigeria_den_chao_tu_biet_stand.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Nigeria Hassan Adamu Mamani. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá Đại sứ Hassan Adamu Mamani đã có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam; góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Nigeria.

Đại sứ Nigeria Hassan Adamu Mamani trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có đánh giá tốt đẹp về nhiệm kỳ công tác của Đại sứ tại Việt Nam; bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp của các cơ quan hữu quan Việt Nam đối với các hoạt động của Đại sứ quán trong thời gian qua.

Đại sứ Hassan Adamu Mamani cảm ơn Chủ tịch nước đã chia sẻ những định hướng hợp tác quan trọng giữa hai nước. Theo đó, Nigeria và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều điểm chung về kinh tế, thương mại, có điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Hai nước cũng duy trì hợp tác trong các vấn đề đa phương tại Liên hợp quốc. Đại sứ Hassan Adamu Mamani tin tưởng Nigeria sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

vnanet.vn-data-articles-2023-10-13-7029425-_vna_potal_chu_tich_nuoc_vo_van_thuong_tiep_dai_su_nigeria_den_chao_tu_biet_stand.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Nigeria Hassan Adamu Mamani. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Nigeria và Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch nước vui mừng và đánh giá cao thành tựu phát triển của Nigeria nhất là về kinh tế - xã hội; chúc mừng Nigeria vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử; tin tưởng với kết quả này, nhân dân Nigeria sẽ ngày càng đạt được những thành tựu phát triển tốt đẹp và toàn diện hơn.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Việt Nam mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ với Nigeria trong mọi lĩnh vực. Hai bên cần tăng cường tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp; thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và duy trì trao đổi, hợp tác đối với các vấn đề của khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước tin tưởng quãng thời gian công tác tại Việt Nam sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với Đại sứ; mong muốn dù ở cương vị công tác nào, Đại sứ cũng luôn nhớ đến đất nước, con người Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Nigeria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.